Bầu cử Tổng thống Nga 2018: Mời Việt Nam làm quan sát viên?

Ông Sergey Aleksandrovich (trái) ngỏ ý mời Việt Nam làm quan sát viên bầu cử tổng thống Nga 2018. 

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam luôn trân trọng tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp, sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

“Việt Nam luôn coi trọng, ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, thúc đẩy hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực. Hợp tác kinh tế, thương mại song phương hai nước tăng trưởng tích cực trên nhiều lĩnh vực như dầu khí, du lịch... Hai bên phấn đấu đến năm 2020 nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỉ USD” - ông Trần Thanh Mẫn nói.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng mong muốn Phòng xã hội Liên bang Nga tiếp tục ủng hộ cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nga.

Ông Sergey Aleksandrovich cảm kích trước sự đón tiếp trọng thị của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dành cho mình. Ông nhận định Việt Nam đã và đang thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn. “Đó là công sức của nhân dân Việt Nam, những người yêu mến lao động” - ông Sergey Aleksandrovich nói.

Bày tỏ vui mừng khi nhận thấy quan hệ giữa MTTQ Việt Nam và Phòng xã hội Liên bang Nga ngày càng phát triển, ông Sergey Aleksandrovich khẳng định với tình cảm giữa hai dân tộc đã được thử thách trong suốt thời gian qua, Liên bang Nga sẽ hỗ trợ những gì Việt Nam cần.

Đề cập đến cuộc bầu cử tổng thống Liên bang Nga sẽ diễn ra vào ngày 18-3-2018, ông Sergey Aleksandrovich hỏi: “Chúng tôi có ủy ban bầu cử quốc gia. Nếu chúng tôi mời Việt Nam làm quan sát viên thì có được không?”. Bởi theo ông Sergey Aleksandrovich, với cuộc bầu cử tổng thống, Liên bang Nga mời nhiều quan sát viên từ nhiều nước khác nhau nhưng chủ yếu là các nước phương Tây.

“Chúng tôi muốn mời các nước bạn bè cùng giám sát bầu cử” - ông Sergey Aleksandrovich nói.

Ông Trần Thanh Mẫn hoan nghênh lời mời này và cho biết nếu Liên bang Nga có lời mời thì MTTQ Việt Nam sẽ cùng các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Tặng hoa cho Hồ Chủ tịch tại Đại hội XXI Đảng Cộng sản Liên Xô

Cá nhân tôi rất gắn bó với Việt Nam. Khi Đại hội XXI của Đảng Cộng sản Liên Xô diễn ra, tôi còn rất trẻ và được giao nhiệm vụ tặng hoa cho đoàn chủ tịch đại hội, trong đó có Tổng Bí thư thứ nhất của các đảng anh em.

Bầu cử Tổng thống Nga 2018: Mời Việt Nam làm quan sát viên? ảnh 2
Chúng tôi không biết mình sẽ được tặng hoa cho ai vì điều đó được giữ bí mật. Trong buổi tổng duyệt khai mạc đại hội, tôi được giao tặng hoa cho người sẽ ngồi thứ hai, tính từ bên trái sang.

Và rất may mắn, khi khai mạc đại hội thì Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam ngồi ở chiếc ghế đó và tôi được vinh dự tặng hoa cho Hồ Chủ tịch.

Chính vì thế, ngoài tình cảm chính trị thì tôi còn có tình cảm cá nhân đối với đất nước Việt Nam và Hồ Chủ tịch. 

Ông Sergey Aleksandrovich, Phó Chủ tịch Phòng xã hội Liên bang Nga

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm