Bầu cử ở bệnh viện dã chiến và các khu chữa trị

Vào lúc 8 giờ, các nhân viên y tế bệnh viện dã chiến Củ Chi bắt đầu kiểm tra và niêm phong thùng phiếu để tiến hành bỏ phiếu.

Anh Phạm Ngọc Tú, điều dưỡng BV dã chiến Củ Chi chia sẻ cảm thấy rất phấn khởi tự hào vì được thực hiện quyền bầu cử trong khu cách ly và giúp đỡ các bệnh nhân thực hiện quyền bầu cử nhưng phải đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo.

Công tác kiểm tra và niêm phong thùng phiếu được tiến hành ở bênh việc dã chiến Củ Chi sáng sớm 23-5. Ảnh: Hoàng Lan

Chị Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cho biết bệnh viện tổ chức bầu cử cho 50 nhân viên và người bệnh. Trong đó, có 14 cử tri là nhân viên y tế và 36 người bệnh đang điều trị.

Bệnh viện cũng hỗ trợ bầu cử cho 92 người cách ly khu C của Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thành phố.

Trước khi tổ chức bỏ phiếu cho người bệnh, các nhân viên y tế đã đo nhiệt độ, huyết áp và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người bệnh.

Khoảng 8g30, cử tri ở bệnh viện dã chiến Củ Chi thực hiện quyền bầu cử. Ảnh: HOÀNG LAN

Cân nhắc trao lá phiếu bầu các ứng viên, chị Hồ Thị Thu Thảo, bác sĩ Bệnh viện dã chiến Củ Chi chia sẻ mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng các nhân viên y tế và bệnh nhân vẫn được tạo điều kiện thực hiện quyền lợi bầu cử, chị cảm thấy rất hạnh phúc.

Trước khi bầu cử, chị tìm hiểu danh sách ứng cử rất kỹ và đánh giá các ứng viên đều có kiến thức rộng, thành tích cống hiến cho xã hội. “Tôi hi vọng các ứng viên trúng cử sẽ dốc hết sức mình cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước hơn nữa” - chị Thảo hi vọng.

Là nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, chị Thảo nhận xét Nhà nước đang làm rất tốt công tác chống dịch COVID-19 và hỗ trợ, quan tâm nhân viên y tế. Chị hi vọng đội ngũ đắc cử sẽ tiếp tục nỗ lực chống dịch và xây dựng phát triển kinh tế đất nước.

Thùng phiếu được đưa tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: HOÀNG LAN

Còn tại bệnh viện Chợ Rẫy, 7 giờ 30, UBND phường 12, quận 5, TP.HCM mang thùng phiếu phụ tới BV Chợ Rẫy để phục vụ công tác bầu cử tại đây.

Ông Trần Linh Mão (71 tuổi, ở Đắk Lắk) cho biết mặc dù đang điều trị bệnh nhưng ông luôn theo dõi tình hình bầu cử của cả nước và những ứng cử viên. "Hôm nay tôi làm tròn nhiệm vụ của người công dân là tự tay bỏ những lá phiếu chọn người đầy đủ năng lực nhất" - ông Mão bày tỏ.

Ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy, cho biết có tổng cộng 1.274 cử tri là bệnh nhân và người nhà sẽ bỏ phiếu tại đây. 

Còn ở điểm bầu cử đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành bầu cử lúc 7 giờ 30 sáng.

Các bác sĩ, điều dưỡng tua 1 tiến hành bầu cử trước sau đó thay phiên trực để nhóm tiếp theo ra bầu cử.

8 giờ thùng phiếu bắt đầu được tổ bầu cử đưa vào từng phòng cho các bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân COVID-19 nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm