Bắt thêm một thẩm phán tòa án huyện nhận hối lộ

Chiều 27/12, Phòng Cảnh sát kinh tế công an Nghệ An (PC 46) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Tá Trường, thẩm phán TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi “nhận hối lộ”.

Bắt thêm một thẩm phán tòa án huyện nhận hối lộ ảnh 1
Tòa án nhân dân huyện Nam Đàn, nơi ông Trường công tác trước khi bị bắt.

Công an cho biết, ông Võ Tá Trường đồng phạm với vụ án ông Phan Văn Quang, Chánh án TAND huyện Nam Đàn bị khởi tố với 2 tội danh “nhận hối lộ” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.  Trước đó, vào chiều ngày 25/11, khi ông Quang đang nhận số tiền 20 triệu đồng để chạy án từ người nhà của bị can Lê Văn Vân (trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) thì công an ập vào bắt quả tang.

Qua khám xét phòng làm việc của vị Chánh án, lực lượng điều tra phát hiện nhiều phong bì còn chưa mở, bên ngoài có đề tên của người nhà các bị can liên quan đến các phiên toà do ông Quang làm “chủ trì”. Tổng số tiền sau khi kiểm chứng là gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 khẩu súng K54 (không có giấy phép sử dụng) và 10 viên đạn. Theo nguồn tin riêng, khẩu súng là tang vật của một vụ án khác, tuy nhiên ông Quang đã không giao nộp theo quy định của pháp luật mà tự ý biển thủ làm của riêng.

Trước đó không lâu, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam cho Thẩm phán Bùi Anh Đức (38 tuổi, quê xã Đức An, Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội nhận hối lộ khi xử một vụ án tham ô tài sản.

Theo Phạm Hòa (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm