Bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp phá 41 ha rừng

Chiều 10-1, ông Nguyễn Xuân Bằng, Phó phòng 2 - VKSND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ, kịp thời ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Lê Huân (SN 1964, trú thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) về hành vi hủy hoại rừng.

Theo hồ sơ phản ánh, năm 2009 ông Huân được Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm giao khoán 117 ha đất rừng sản xuất tại các khoảnh 2, 3, 5 - tiểu khu 229 tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Trong đó đất đã có rừng trồng là 70 ha, đất chưa có rừng là 2 ha và 45 ha rừng tự nhiên.

Tuy nhiên, theo Quyết định 3952/QĐ-UBND năm 2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án giao đất, cho thuê đất gắn với giao rừng, cho thuê rừng… thì diện tích đất lâm nghiệp nói trên nằm trong diện thu hồi từ BQL rừng phòng hộ Sông Tiêm giao cho UBND xã Phú Gia quản lý, sử dụng.

Huân bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh

Thực hiện Quyết định 3952, cơ quan chức năng đã nhiều lần thông báo quyết định thu hồi rừng của UBND tỉnh và mời ông Huân đến để thanh lý hợp đồng.

Theo hợp đồng đã ký, Huân biết rõ chỉ được chăm sóc, trồng dặm và quản lý bảo vệ, không được chặt phá, đồng thời phải giao lại đất rừng khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi.

Thế nhưng phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng, từ tháng 2 đến tháng 4-2017, ông Huân đã thuê người chặt phá 41 ha rừng tự nhiên được quy hoạch làm rừng sản xuất tại tiểu khu 229. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm