Bắt tạm giam cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh

Chiều 16-6, nguồn tin từ VKSND Tối cao xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Bộ Công an đối với ông Nguyễn Duy Linh, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an.

Ông Linh bị khởi tố về tội nhận hối lộ, trong vụ án Phan Văn Anh Vũ (46 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) bị cáo buộc tội đưa hối lộ.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Vũ và một bị can khác là Hồ Hữu Hòa (37 tuổi, quê Nghệ An) về tội môi giới hối lộ. Tuy nhiên, VKSND Tối cao sau đó quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Theo kết luận điều tra, Phan Văn Anh Vũ từng khai thông qua Hồ Hữu Hòa hoặc nhân viên của mình nhiều lần đưa tiền cho ông Linh. Cụ thể, lần 1 Vũ đưa 500.000 USD, lần 2 đưa 5 tỉ đồng, lần 3 đưa 1 triệu USD, lần 4 đưa 1 triệu USD.

Tuy nhiên, sau này Vũ thay đổi lời khai từ việc đưa tiền cho ông Linh sang đưa quà là thuốc cigar và nấm linh chi cho Hòa để nhờ chuyển cho ông Linh.

Về phía mình, ban đầu ông Linh không thừa nhận quen biết Vũ, hai bên chưa bao giờ liên lạc với nhau. Sau đó, ông Linh thừa nhận có nói chuyện hỏi thăm, chia sẻ động viên Vũ qua điện thoại của Hòa. Ông Linh cũng thừa nhận từng nói với thư ký của mình nhận chai rượu và thuốc lá cigar của Vũ, nhưng không biết loại gì, sau này cũng không biết để rượu và cigar đó ở đâu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm