Bắt quả tang thịt trâu thối sắp 'hô biến' thành thịt bò

Khoảng 23g ngày 3/2, PC 49 phối hợp với Chi cục Thú y và Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận kiểm tra xe 16 chỗ ngồi biển số 53M-1118 do Nguyễn Trung Hải điều khiển tại khu vực xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam. Chiếc xe này 

Lực lượng kiểm tra phục kích bắt quả tang lô hàng thịt trâu hôi thối được vận chuyển từ Đồng Nai về Bình Thuận

Qua kiểm tra đây là số thịt trâu có xuất xứ từ Ấn Độ nặng hơn 300kg. Toàn bộ thông tin về hạn sử dụng trên các thùng giấy này đều bị tẩy xóa và thịt bốc mùi hôi thối đến lợm giọng. 

Chủ lô hàng này là bà Trần Thị Thu Hương bước đầu khai nhận mua số thịt trâu này tại Đồng Nai với giá 100 ngàn đồng/kg và đưa về bán lại cho các cơ sở giết mổ bò ở Văn Lâm, xã Hàm Mỹ. Các cơ sở này sau đó đã dùng hóa chất và huyết bò tươi xử lý, phù phép biến thịt trâu hôi thối thành thịt bò và bỏ mối cho các chợ, nhà hàng, quán lẩu bò, quán ăn trên địa bàn TP Phan Thiết với giá 150 ngàn đồng/kg. Công nghệ hô biến Thịt trâu hôi thối của Ấn Độ thành thịt bò Việt Nam rất chuyên nghiệp bởi khiđưa thịt ra ngoài ruồi cũng không dám bu vào. Sau đó những nơi này bán ra với giá từ 230 ngàn -250 ngàn đồng/kg cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý, số thịt được phù phép này còn được bỏ mối cho các dịch vụ nấu tiệc cưới để trộn vào thịt bò thật theo tỷ lệ 50% để đãi khách nhằm kiếm lời bất chính. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi tại Văn Lâm có không dưới năm điểm phù phép, hô biến thịt trâu hôi thối thành thịt bò từ nhiều năm nay và bà Trần Thị Thu Hương chỉ là một đầu mối cung cấp nhỏ lẻ bị phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm