Bắt khẩn cấp kẻ bán con trai 15 ngày tuổi sang Trung Quốc

Ngày 19/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết lực lượng Phòng phòng chống tội phạm ma túy và Đồn biên phòng Pa Ủ vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng người dân tộc La Hủ vì hành vi mua bán trẻ em, trong đó có một đối tượng là bố của nạn nhân.

Cụ thể, hai đối tượng nói trên là Vàng Ca Đư, sinh năm 1969 và Phan Mò Chô, sinh năm 1989, cùng là dân tộc La Hủ, trú tại bản Pha Bu, xã biên giới Pa Ủ, huyện Mường Tè, Lai Châu. Nạn nhân là cháu Vàng Do Đư, con trai mới 15 ngày tuổi của Vàng Ca Đư.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Vàng Ca Đư và Phan Mò Chô khai nhận vào ngày 13/1, hai đối tượng này đã móc nối với đối tượng Vàng Hừ Xa, khoảng 30 tuổi, trú tại bản Nhóm Bố, xã Tá Bạ (huyện biên giới Mường Tè), bán con trai của Vàng Ca Đư cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 4.900 nhân dân tệ và 2,5 triệu đồng.

Hiện, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Đồn biên phòng Pa Ủ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, thu giữ tang vật vi phạm, tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, đồng thời viết thư thông báo với cơ quan chức năng nước bạn Trung Quốc đề nghị cùng phối hợp điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm