Bắt hai nghi can thực hiện hàng chục vụ trấn lột học sinh

Ngày 24-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam Trần Công Sử (20 tuổi) và Phạm Minh Đức Huy (18 tuổi, cùng ngụ thị xã Long Khánh) để điều tra về hành vi cướp và cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, do nghiện ma túy cần tiền tiêu xài nên Huy và Sử thường đi xe máy trên các tuyến đường vắng người ở thị xã Long Khánh để cướp giật điện thoại, tài sản. Nạn nhân mà hai nghi can này nhắm tới là những học sinh.

Trước đó, vào ngày 27-2, Huy và Sử đi xe máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám (thị xã Long Khánh) phát hiện một nam sinh cầm điện thoại di động trên tay nên đã ra tay cướp giật. Chiều cùng ngày, cặp đôi này ra tay cướp giật chiếc điện thoại di động của một nữ sinh khác đem cầm lấy tiền tiêu xài.

Nghi can Huy (phải) và Sử. Ảnh: CTV  

Không chỉ có thực hiện những vụ “ăn bay” mà Huy và Sử còn táo tợn chặn xe của nhiều em nam sinh đi học rồi đánh để cướp tài sản. Như sự việc vào khoảng 17 giờ ngày 5-3, khi phát hiện học sinh Nguyễn Thành Đạt đi xe đạp một mình tại khu vực đường lô cao su, Huy và Sử đã đạp ngã xe rồi đánh em học sinh này để cướp chiếc xe đạp. Liên tục một tuần sau đó, với thủ đoạn tương tự, hai nghi can này đã thực hiện hàng chục vụ cướp tài sản của học sinh.

Chiều 17-3, sau một thời gian theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang Huy và Sử vừa thực hiện vụ cướp xe đạp của một học sinh tại khu vực xã Bàu Sen. Tại cơ quan công an, hai nghi can khai nhận khoảng một tháng trở lại đây đã thực hiện ít nhất là 15 vụ cướp, cướp giật tài sản của học sinh.

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm