Bắt giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ

Ngày 13-10, Công an tỉnh Đắk Nông có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Lê Văn Vui (53 tuổi, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại Hợp Tiến) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc HTX bị bắt vì lừa đảo. Ảnh minh họa

Qua điều tra ban đầu, trong thời gian công tác và giữ chức vụ phó giám đốc HTX Hợp Tiến, ông Vui đã ký hợp đồng xúc tiến đầu tư hơn 4 tỉ đồng với một số người để thực hiện dự án sản xuất nông - lâm nghiệp chất lượng cao.

Tuy nhiên, sau đó ông Vui không giao được đất đúng cam kết nên đã hoàn tiền lại. Đến nay, ông Vui còn chiếm dụng hơn 2,2 tỉ đồng của các đối tác.

Ngoài ra, ông Vui còn ký hợp đồng với ông Dương Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần Sơn Trường. Ông Chiến sau đó tiếp tục ký lại với một số người dân và thu gần 6 tỉ  đồng. Nhận tiền xong, ông Tiến không giao được đất và cũng không trả lại đủ tiền cho các hộ dân, chiếm dụng gần 4 tỉ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy các hợp đồng xúc tiến đầu tư trên đều được ký khi HTX Hợp Tiến chưa được UBND tỉnh Đắk Nông giao đất, giao rừng để thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng và sản xuất nông lâm nghiệp.

Sau khi công an bắt ông Vui, HTX Hợp Tiến rơi vào tình trạng không có người đại diện và quản lý, bảo vệ rừng dẫn đến tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.