Bắt giam đại tá Trần Trọng Tuấn, PGĐ Công ty Hải Thành

Theo đó, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, hôm nay (23-11), đã thực hiện các quyết định khởi tố bị can với hai đại tá Trần Trọng Tuấn, phó giám đốc Công ty Hải Thành và đại tá Bùi Văn Nga, nguyên giám đốc doanh nghiệp này. 

Thông báo phát đi từ thông tấn quốc phòng cho biết hai bị can này bị khởi tố trong vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo Điều 229 Bộ luật Hình sự 2015. Cùng bị khởi tố điều tra trong vụ án này còn có bị can Vũ Thị Hoan, giám đốc Công ty TNHH Yên Khánh, giám đốc Công ty Cổ phần Yên Khánh-Hải Thành.

Cơ quan điều tra quân đội cũng thi hành lệnh bắt tạm giam với bị can Trần Trọng Tuấn và Vũ Thị Hoan. Riêng Nga, do mắc bệnh ung thư trực tràng đã phẫu thuật, đang trong giai đoạn điều trị tích cực nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc, thu giữ tài liệu, xác minh tài khoản ngân hàng, phong tỏa tài sản của các đối tượng để phục vụ điều tra, xét xử.

Thông báo cho biết việc khởi tố vụ án, khởi tố các bị can này được thực hiện sau khi có kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Thường vụ Quân ủy Trung ương. Theo đó, các cơ quan tư pháp cần đẩy nhanh tiến độ điều tra làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, ban hành cáo trạng truy tố, đưa ra xét xử công minh, chính xác, kịp thời, đúng pháp luật, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ.

Theo VTV.VN, Công ty Hải Thành, quân chủng Hải quân đã sử dụng đất quốc phòng ở số 7-9 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, mục đích là để góp vốn liên doanh với Công ty TNHH Yên Khánh. Việc làm này là sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm