Bắt giam 1 người trong vụ 52 người Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’

Chiều 4-5, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Thông tin ban đầu, Hạnh được xác định liên quan đến nhóm 52 người quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh và lưu trú trái phép trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Theo đó, đêm 3-5, cơ quan chức năng phát hiện 39 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại các phường Khai Quang và Liên Bảo (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Đến sáng 4-5, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 13 người Trung Quốc khác đang lưu trú tại phường Liên Bảo.

Trong đợt dịch mới này, Vĩnh Phúc ghi nhận hàng chục ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chủ yếu là các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Vĩnh Phúc).

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai hàng loạt biện pháp mạnh để đối phó. Trong đó, từ 12 giờ ngày 1-5, tỉnh này đóng cửa các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, quán bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí...

UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cũng thành lập 4 chốt tạm thời để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn do trong thôn có một trường hợp dương tính với SARS-CoV2.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (phường Hùng Vương, TP Phúc Yên). Thời gian cách ly từ 00 giờ ngày 3-5 đến 24 giờ ngày 16-5.

Trong vùng cách ly có khoảng 1.680 người, gồm gần 600 cán bộ y tế và hơn 1.000 bệnh nhân. Hiện người trong khu vực này không được ra ngoài.

Liên tiếp phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh “chui”

Hôm 3-5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D'capitale, phường Trung Hòa.

Tiếp đó, cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bắt quả tang 46 người thuê chín phòng tại chung cư Florence, địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cũng vừa khởi tố, bắt tạm giam Ou Guo Pei (người Trung Quốc), Trần Thị Phương Thảo và Đinh Thị Huệ (cùng trú tại Phú Thọ) về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép. Các bị can bị cáo buộc tiếp tay, đưa hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh và cư trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm