Bật đèn, nổ máy khi đỗ ô tô để đối phó với 'phạt nguội'

Tính đến 8-1, kể từ khi triển khai đợt ra quân xử lý vi phạm, CSGT Hà Nội đã xử phạt 3.249 trường hợp dừng đỗ trái quy định. Trong đó 180 trường hợp bị dán thông báo vi phạm lên kính ô tô, hiện đã có 94 người vi phạm tới làm việc với cơ quan chức năng.

Theo Phòng CSGT TP Hà Nội, kể từ khi áp dụng hình thức dán thông báo vi phạm, tình hình trật tự an toàn giao thông được cải thiện, ý thức của người tham gia giao thông tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, CSGT đã phát hiện một số tài xế thay vì chấp hành xử lý khi vi phạm thì lại tìm cách đối phó với lực lượng chức năng để không bị dán thông báo “phạt nguội” hoặc xử phạt lỗi dừng đỗ.

Cụ thể, các tài xế này đỗ xe bên lề đường, để máy nổ và bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Tiếp đó, những người này vô tư vào các nhà hàng, quán xá ăn uống, cà phê hoặc thực hiện công việc riêng.

Điển hình, sáng 6-1, quá trình tuần tra, CSGT phát hiện một chiếc ô tô đỗ dưới lề đường trước cửa số nhà 62 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Lúc này, xe đang bật đèn cảnh báo nguy hiểm nhưng tài xế thì không thấy đâu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định tài xế chiếc xe đang ăn phở tại một tiệm gần đó. CSGT đã lập biên bản xử phạt người này về hành vi dừng đỗ sai quy định.

Lãnh đạo Phòng CSGT cho biết các trường hợp cố tình đối phó với CSGT như trên đều sẽ bị xử lý nghiêm. Theo quy định, đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ sử dụng trong trường hợp xe chạy trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù hoặc gặp sự cố trên đường.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, tình hình trật tự an toàn trên địa bàn dự kiến có nhiều diễn biến phức tạp, CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là lỗi dừng đỗ sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm