Bắt cán bộ văn phòng đăng ký đất đai vì chiếm đoạt tiền tỉ

Chiều 30-7, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cù Văn Soạn (cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, từ năm 2017 đến nay, người này đã thỏa thuận với một số hộ dân tại huyện để làm giả giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Soạn đã đề nghị những người không phải chủ đất đứng tên trên những mảnh đất rẫy để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người này đã làm giả giấy tờ của Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắk Song bằng cách giả chữ ký của lãnh đạo và quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi hoàn thành các giấy tờ quyền sử dụng đất, Soạn giao lại cho người dân để thế chấp vay tiền ngân hàng.

Hồ sơ thể hiện, tổng số tiền vay được từ các giấy tờ do Soạn làm giả đã sử dụng để vay ngân hàng được hơn 11 tỉ đồng, trong đó, Soạn chiếm đoạt 6 tỉ đồng, số còn lại chia cho người dân đứng tên sổ đất.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm