Bắt 2 tên cướp trạm thu phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã kết hợp cùng các trinh sát Cục cảnh sát Hình sự phía Nam (Bộ Công an) bắt được hai nghi can trong vụ cướp tại trạm thu phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây (huyện Thống Nhất).

Nghi can được xác định là Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định). Tuấn Anh và Nam đều là nhân viên cũ của trạm thu phí này. Sau khi cướp được tiền, chúng chở nhau bằng xe máy chạy trốn. Được khoảng 3 km thì Tuấn Anh ngã bị thương ở chân. Sau đó Nam gửi xe máy tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh đón xe khách về TP.HCM thuê phòng trọ.

Nam và Tuấn Anh bị bắt giữ. Ảnh: CA. 

Đến đêm ngày 7-2, khi cả hai gặp nhau ở TP.HCM chia tiền thì bị các trinh sát vây bắt. 

Như PLO.VN đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, khi nhân viên trạm thu phí đang giao ca và thực hiện việc kiểm tiền thì bất ngờ có hai đối tượng bịt mặt đột nhập phòng kế toán dùng súng và dao khống chế nhân viên rồi cướp số tiền đựng trong két sắt và trên bàn là 2,22 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã xác định các đối tượng nhanh chóng thực hiện hành vi cướp tài sản trong khoảng sáu phút. Hai đối tượng đột nhập từ phía sau vườn cao su leo qua tường rào, sau đó đột nhập cửa sổ vào phòng kế toán.

Ngay sau đó một đối tượng đã nổ súng bắn vào máy tính uy hiếp và một đối tượng khác dùng cán dao đánh vào cổ một nhân viên, sau đó khống chế và cướp tiền để trong két sắt trên bàn bỏ vào ba lô và tẩu thoát ra ngoài.

Công an khám nghiệm hiện trường. 

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ một viên đạn sắt (đạn bắn bi), hai con dao, mũ vải, hai chai xăng, một bình xịt hơi cay, ba chiếc giày thể thao và một ba lô màu đen bên trong đựng số tiền 80 triệu đồng do các đối tượng đánh rơi trên đường tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm