'Bắt 2 cán bộ Cà Mau không liên quan vụ kiện Chủ tịch tỉnh'

Sáng 8-1-2019, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức thông tin chính thức vụ bắt hai cán bộ ngành y tế để điều tra tội tham ô tài sản. 

Công an Cà Mau thông tin hôm nay, 8-1-2019 - Ảnh CHÍ HẠO

Tại đây, các phóng viên đặt vấn đề sau khi bắt tạm giam họ, có thông tin đã hàm ý cho rằng trước khi bị bắt giam không lâu, một trong hai bị can đã khởi kiện hành chính Chủ tịch tỉnh, tức hàm ý vì dám kiện Chủ tịch tỉnh nên mới bị bắt giam. 

Đại tá Trương Ngọc Danh, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh này bác thông tin trên. Theo ông Danh, hai bị can vừa bị bắt tạm giam hôm 6-1-2019 (chỉ một người khởi kiện chủ tịch tỉnh) nằm trong vụ án tham ô đã được khởi tố vụ án từ 13-9-2017. Do quá trình điều tra có nhiều vấn đề phức tạp nên thời gian điều tra có kéo dài nhưng vẫn đảm bảo trong hạn luật định.

Ông Đỗ Minh Thống lúc bị bắt - Ảnh CTV

Thông tin chi tiết, công an tỉnh Cà Mau cho hay quá trình thanh tra phát hiện có vấn đề sai phạm tài chính tại Phòng khám đa khoa khu vực Sông Đốc. Công an tiếp nhận hồ sơ và đã khởi tố vụ án tham ô tài sản vào ngày 13-9-2017. Quá trình điều tra có gia hạn 3 lần.

Đến 12-12-2018, Cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với ông Đỗ Minh Thống, Kế toán Phòng khám đa khoa khu vực Sông Đốc về tội tham ô tài sản. Ngày 3-1-2019 khởi tố bổ sung về tội vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng... Cùng ngày 3-1-2019 công an cũng đã khởi tố bị can đối với ông Phạm Phương Đông, nguyên Trưởng phòng khám này, cũng về hai tội như ông Thống. Ngày 5-1-2019, Viện kiểm sát phê chuẩn các quyết định bắt tạm giam các bị can rồi tới 6-1-2019, Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam hai ông này. 

Quá trình điều tra xác định từ các năm 2006 đến 2012, hai ông này đã có hành vi tham ô tài sản là viện phí của Phòng khám số tiền 350 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thống còn kê khống tiền dầu chạy máy phát điện và được ông Đông phê duyệt để rút số tiền sử dụng cá nhân khoảng 137 triệu đồng. 

Ông Phạm Phương Đông nghe đọc lệnh bắt- Ảnh CTV

Được biết, trong quá trình bị thanh tra, điều tra, ông Đỗ Minh Thống liên tục khiếu nại, cho rằng bị đổ oan. Sau khi bị các cơ quan cấp huyện bác toàn bộ khiếu nại, ông Thống khiếu nại lên tỉnh. Do thấy rằng đã quá hạn luật định mà Chủ tịch tỉnh Cà Mau không trả lời khiếu nại nên ông đã khởi kiện Chủ tịch tỉnh Cà Mau.

Ngày 21-8-2018, Tòa án tỉnh Cà Mau thụ lý vụ kiện hành chính của ông Thống đối với Chủ tịch tỉnh này. Ngày 29-8-2018, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản tạm dừng giải quyết khiếu nại lần hai của ông Thống với lý do vụ việc của ông đã được Công an khởi tố vụ án và đang điều tra nên tạm dừng giải quyết, chờ kết luận điều tra của Công an. 

Đại tá Trương Ngọc Danh khẳng định Công an làm việc độc lập, không liên quan gì đến vụ kiện hành chính của ông Thống. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm