Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Ngày 7-1, tại Hà Nội, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ trọng yếu, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 35 và Ban Bí thư đã ban hành Kế hoạch số 14/2019 về thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo hội thảo.
Ảnh: VGP

Sau hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết 35, với sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của Ban chỉ đạo 35 Trung ương, sự phối hợp trách nhiệm, đồng bộ, hệ thống của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, sự vào cuộc quyết liệt, bền bỉ của các lực lượng, đơn vị chức năng, các cơ quan báo chí, truyền thông..., công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã đạt những kết quả tích cực.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý kết quả bước đầu đạt được là rất quan trọng, song không được chủ quan, thỏa mãn, cần thẳng thắn nhìn nhận, phân tích sâu những khó khăn, bất cập, thách thức mà thực tiễn đã và đang đặt ra để có chủ trương, giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

“Cần thường xuyên tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời đề xuất bước đi, giải pháp phù hợp với tình hình mới, bảo đảm tính chủ động, kiên quyết, giành thắng lợi trên các mặt trận…” - Thường trực Ban Bí thư nêu rõ.

Thay mặt các cơ quan tổ chức hội thảo, phát biểu bế mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận các cơ quan báo chí, truyền thông đã khẳng định tiếng nói chính thống, đấu tranh mạnh mẽ, liên tục để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Các cơ quan báo chí đã tích cực tổ chức triển khai thông tin tuyên truyền đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; phản bác tin giả, thông tin sai lệch; phê phán các biểu hiện, hành vi sai trái đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lợi ích của nhân dân.

Các chương trình với cách chọn đề tài mang tính thời sự, cái nhìn trực diện, đấu tranh thẳng thắn đã có tác động mạnh mẽ, cảnh tỉnh, nâng cao sức tự đề kháng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những chiêu bài kích động, xuyên tạc, bịa đặt gây nghi ngờ, chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch, phản động; qua đó góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và tiền đồ của đất nước...

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định Ban Tổ chức sẽ tiếp thu đầy đủ và tổng hợp các ý kiến tại hội thảo và quán triệt, thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm