Báo Trung Quốc viết trò chơi chống Nhật Bản

Báo Trung Quốc viết trò chơi chống Nhật Bản ảnh 1

Giao diện được cho là trò chơi do Nhân Dân nhật báo làm ra và đăng trên trang web của mình - Ảnh: people.com.cn

Trò chơi trên được tung ra trong bối cảnh hai nước đang có bất đồng trong nhiều lĩnh vực, cụ thể là tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông và xung đột lịch sử xoay quanh việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm đền chiến tranh Yasukuni ở Tokyo hồi cuối năm 2013.

Báo Hoa Nam Buổi Sáng cho biết trò chơi được đăng tải vào ngày 27-2. Giao diện trò chơi mô phỏng một khu tập bắn với chân dung của các tội phạm chiến tranh người Nhật là mục tiêu. Người chơi có thể chơi trực tiếp trên trang web của Nhân Dân nhật báo bằng cách sử dụng chuột máy tính để điều khiển một khẩu súng ngắn.

Báo Japandaily Press cho biết nhóm tác giả làm ra trò chơi này cho biết thông qua trò chơi họ muốn nhắc người Trung Quốc về thời gian mà nước này bị người Nhật xâm lược. Họ sử dụng hình ảnh của 14 tội phạm chiến tranh người Nhật là muốn cho dân Trung Quốc tìm thấy niềm vui khi bắn vào những chân dung này.

Tờ báo trên cáo buộc đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc viết trò chơi trực tuyến để kích động dân Trung Quốc chống Nhật. Năm ngoái, Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã từng phối hợp với các nhà sản xuất trò chơi trực tuyến tạo ra trò chơi Glorious Mission. Với trò chơi này, một người chơi sẽ chiến đấu với nhiều lực lượng khác nhau để giành quyền kiểm soát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.  

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm