Bão Thần Sấm hướng vào VN: Thanh Hóa còn 62 tàu thuyền chưa liên lạc được

Chiều cùng ngày, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (từ 134 đến 166 km/giờ), giật cấp 17. Biển động dữ dội.

Chiều 16-7, Văn phòng Thường trực Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa vẫn đang khẩn trương tìm cách liên lạc với 62 phương tiện tàu thuyền cùng 328 lao động trên biển.

Cơ quan trên trước đó đã kết nối được với 5.730 phương tiện, các phương tiện này đã chủ động di chuyển khỏi vùng bị ảnh hưởng nguy hiểm của bão hoặc tìm nơi trú tránh an toàn.

“Trong ngày 17-7, các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa phải hoàn tất việc di chuyển tàu, bè, nhà nổi, các phương tiện trên biển về nơi tránh trú bão để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện vì có khả năng bão số 2 sẽ mạnh hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn khi vào bờ”.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo như trên tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo PCLB TƯ và UBQG TKCN chiều 16-7. Ông Phát cũng yêu cầu ngay trong đêm 16-7 phải thực hiện việc hướng dẫn cho 45 tàu cá của ngư dân tại khu vực Hoàng Sa về nơi tránh trú bão.

H.VÂN - Đ.TRUNG - TR.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm