Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận kỷ vật quý từ quân nhân

Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận hiện vật trong sáng 21-11. Lê Phi 

Đặc biệt, trong số những người hiến tặng có bà Võ Thị Cương là mẹ vợ Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Bà Cương tặng Bảo tàng TP Đà Nẵng hai hiện vật là chiếc khăn thêu bức hình con hổ trong thời gian bà bị giam giữ tại Trung tâm cải huấn kho đạn chợ Cồn và chiếc radio được bà và các đồng đội của mình chôn dấu trong tường phòng giam dùng để nghe tin tức chiến sự bên ngoài khi bị biệt giam. Đây cũng là chiếc radio mà bà Cương và đồng đội của mình nghe tin tức về Bác Hồ mất.

Được biết, bà Cương sinh năm 1936, tham gia cách mạng từ năm 1954 là cán bộ binh địch vận quận Nhất và tổ trưởng tổ giao liên. Bà bị cầm tù từ tháng 1-1969 đến 30-12-1971 tại các nhà lao Trung tâm thẩm vấn Thanh Bình, Ty Gia Long, Trung tâm hải huấn kho đạn chợ Cồn.

Chiếc bàn tự xoay khi nhận được năng lượng từ con người. Lê Phi 

Ngoài ra, thượng toạ Thích Huệ Vinh chủ trì chùa Quán Thế Âm còn trao cho Bảo tàng Đà Nẵng chiếc bàn tự xoay vô cùng độc đáo. Đây là chiếc bàn tự xoay khi nhận được năng lượng từ bàn tay con người chứng tỏ tài năng về tay nghề độc đáo của người thợ mộc xứ Quảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm