Bão số 9 tiếp tục quần thảo ở TP Đà Nẵng,Thừa Thiên- Huế

Sau khi càn quét qua Quảng Ngãi, Quảng Nam, bão số 9 tiếp tục di chuyển ra Đà Nẵng. Hiện tại, gió bão vẫn tiếp tục oanh tạc tại Đà Nẵng, khiến cho TP này phải hứng chịu những thiệt hại không nhỏ. 

Nhà dân ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị bão thổi tốc mái hồi trưa 28-10. Ảnh: HH-CT

Ghi nhận của phóng viên lúc 16 giờ chiều 28-10, bờ biển phía Đông Đà Nẵng tan hoang. Phủ khắp mặt đường khu vực ven biển là cát, cây cối và rác thải. Sóng biển lúc này còn cao và đập dữ vào bờ kè, đập lên vỉa hè, mạnh hơn cả thời điểm trưa nay khi bão đổ bộ.

Khắp các ngã đường ven biển quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, gió thốc mạnh từ biển vào khiến người đi bộ cũng bị thổi ngược. Cây cối ngã đổ la liệt, cảnh tượng tàn khốc khiến nhiều người dân Đà Nẵng nhớ lại ký ức kinh hoàng mà bão Xangsane năm 2006 đem tới.

Ông Ngô Đức Hùng, ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà bàng hoàng: "Bão này mạnh như hồi năm 2006, mà gió thổi dai dẳng từ sáng đến giờ. Gió đổi chiều từ sớm nhưng mãi không thấy dứt".

Đến khoảng 16 giờ 30, trời ngớt mưa nhưng gió bão như vẫn đang quật rất mạnh ở Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được về tình hình bão ở TP Đà Nẵng chiều tối 28-10:

Bờ biển phía Đông thành phố Đà Nẵng bị gió bão làm cho tan hoang.

Nhiều cây cối trên đường bị quật đổ.

Nhiều cây cối trên đường bị quật đổ, nằm chắn ngang đường.

Một số nhà hàng, quán xá bị gió làm hư hỏng.

Mặc dù được khuyến cáo không nên ra đường khi bão vào nhưng có nhiều người dân vẫn ra ngoài.

Một số người bất chấp nguy hiểm đi về phía biển để quay clip, livestream lên mạng xã hội.

Tại Thừa Thiên- Huế: Đến 17 giờ 20 ngày 28-10, theo ghi nhận của phóng viên PLO, mưa kèm với gió lớn vẫn tiếp xuất hiện. Gió rít từng cơn khiến nhiều cây xanh, mái tôn của nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Một số tấm tôn tại Sân vận động Tự Do bị gió làm hư hỏng. 

Tại các khu vực gần biển, người dân cũng cho biết có gió to, càng về chiều cảm nhận gió giật mạnh hơn. Sóng biển cao và đập mạnh vào bờ.

Trên các phương tiện thông tin, UBND tỉnh liên tục phát ra những cảnh báo về hoàn lưu bão số 9 đang còn gây ra gió rất lớn. Đồng thời yêu cầu người dân không ra đường trong chiều tối hôm nay 28-10 cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng, trừ lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Vào chiều 28-10 gió tại Thừa Thiên - Huế rất lớn.

Gió thổi mạnh và sóng biển cao.

Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết do ảnh hưởng của bão số 9 nên từ chiều và tối 28-10 trên đất liền tỉnh này có gió mạnh gió mạnh đạt cấp 7- 8, giật cấp 10 - 11. Sóng biển cao từ 3- 5 m.

Hiện nay, nhiều nơi tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang mất điện.

Sở GD&ĐT tỉnh này cũng vừa có thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học vào ngày mai (29-10).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm