Bão số 9 gần bờ, TP.HCM tiếp tục ra công điện khẩn

Trưa 24-11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM tiếp tục có công điện khẩn gửi các sở, ban, ngành, quận/huyện về việc cấm đò ngang, phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng... trước diễn biến của bão số 9.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm thăm người dân Cần Giờ tại nơi sơ tán. Ảnh: HẢI LONG 

Theo đó, dự báo khu vực TP.HCM từ chiều và đêm nay có mưa rất to (200-250mm) và có khả năng giông, lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều.
Vì vậy, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP đã yêu cầu Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP và UBND huyện/huyện yêu cầu các chủ bến và chủ phương tiện đò ngang, đò dọc, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng chấp hành lệnh nghiêm cấm xuất bến hoạt động kể từ 13 giờ chiều nay.
Đồng thời, thông báo cho các chủ bến và chủ phương tiện về diễn biến của bão số 9 để chủ động tổ chức các biện pháp phòng, tránh, ứng phó bão; khẩn trương sắp xếp các tàu, thuyền đang neo đậu tại bến được an toàn trước ảnh hưởng của bão.
Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố phải yêu cầu tất cả các bến phà trên địa bàn TP ngừng hoạt động kể từ 19 giờ hôm nay đến khi có lệnh mới. Đồng thời yêu cầu các đơn vị quản lý phà cử lực lượng thông báo cho người dân sắp xếp việc đi lại phù hợp cho đến khi phà trở lại hoạt động bình thường.
Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng và Công an TP duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có lệnh điều động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm