Bão số 5 rất lớn, khả năng kết hợp triều cường

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, bão số 5 rất lớn, có khả năng đổ bộ vào đất liền cùng lúc với triều cường

Ngày 16-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp khẩn với các bộ, ngành, địa phương để chủ động ứng phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão (cơn bão quốc tế có tên Noul) và mưa lũ sau bão.

Theo dự báo, ngày 18 và 19-9, bão số 5 sẽ mạnh lên khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng với cấp 11 đến 12, giật cấp 13, rủi ro thiên tai cấp độ 4.

Ngay tại phiên hop, Phó Thủ tướng đã yêu cầu các ban, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Phó Thủ tướng yêu cần các địa phương cần chủ động rà soát phương án sơ tán, di dời dân cư, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Các địa phương tiếp tục phối hợp với lực lượng biên phòng và ngành thủy sản, ngành giao thông rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi, kể cả các tàu vận tải, tàu du lịch để hướng dẫn di chuyển thoát ra và không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn

Theo dự kiến, sẽ phải di dời khoảng 500.000 cư dân nằm trong diện rủi ro khi bão đổ bộ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm