Bão số 3 làm 7 người chết, 2 người mất tích

Bão số 3 cũng làm đổ sập, cuốn trôi 44 ngôi nhà, hơn 650 nhà bị tốc mái và hàng ngàn nhà khác bị hư hại, ngập nước.

Báo cáo cũng cho biết có khoảng 8.800 ha lúa và 1.200 ha hoa màu bị ngập úng, gần 2.000 con gia súc, gia cầm bị chết. Ngoài ra, bão số 3 còn làm 14 cầu nhỏ, ngầm tràn bị cuốn trôi, bốn đập xây bị hư hỏng, 63 cột điện bị gãy đổ và hàng ngàn mét kênh mương, bờ kè bị sạt lở.

Đến nay các tỉnh Bắc Bộ bị ảnh hưởng do bão lũ đã tổ chức họp để đối phó với tình hình mưa lũ. Các tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra tại các huyện, xã có nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ quét và sạt lở đất để chỉ đạo kịp thời các phương án giúp người dân giảm thiểu tối đa thiệt hại. Riêng TP Hà Nội đã giải quyết 100% diện tích úng ngập trên địa bàn. Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay về cơ bản các lưới điện ở 11 tỉnh bị ảnh hưởng đã được khôi phục, vận hành. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tiếp tục yêu cầu các bộ, ngành và địa phương các tỉnh phía Bắc bám sát diễn biến mưa lũ để chủ động điều chỉnh phương án ứng phó kịp thời.

• Ngày 21-8, thi thể em Nguyễn Đức Sơn (10 tuổi, ở xóm 3, xã Tân Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị nước lũ cuốn trôi đã được tìm thấy. Ngày 20-8, em Nguyễn Đức Sơn đưa trâu ra đồng chăn. Tuy nhiên, nước lũ ở xã Tân Sơn lên nhanh đã cuốn trôi em Sơn. Chiều 21-8, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết có ba xe tải ở bản Xốp Tụ (xã Mỹ Lý) vẫn đang chìm trong nước chưa tìm thấy. Lũ cũng cuốn trôi sáu ngôi nhà ở xã Mỹ Lý và Keng Đu; 16 ngôi nhà bị ngập, 250 người đã được di dời đến nơi an toàn. “Hiện chúng tôi đang cùng chính quyền các xã chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, dựng lại nhà bị sập cho dân ở” - ông Hoàng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.