Bão số 2: Quảng Ninh dừng tất cả cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã chỉ đạo như vậy khi đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại huyện Vân Đồn.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Vân Đồn.

Theo UBND Vân Đồn, huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời thông báo cho người dân kịp thời phòng, chống.

Trên địa bàn huyện Vân Đồn có hơn 1.200 tàu thuyền đã được thông báo vào khu an toàn tránh trú bão, hơn 500 nhà bè nuôi trồng thủy sản, dịch vụ được chằng buộc, sẵn sàng sơ tán người già, trẻ em lên bờ.

Huyện huy động 18 máy xúc, 21 ô tô của các đơn vị túc trực xử lý những khu vực có nguy cơ ngập lụt.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh có hơn 8.400 tàu thuyền đã về các khu vực neo đậu an toàn. Hơn 9.600 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản đã chằng chống gia cố, di chuyển người già trẻ nhỏ vào bờ.

Huyện Cô Tô có hơn 1.600 du khách mắc kẹt, tại các đảo du lịch của huyện Vân Đồn còn hơn 160 du khách bị kẹt lại.

Sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại thị trấn Cái Rồng, ông Đọc chỉ đạo các cấp chính quyền không được chủ quan trong công tác phòng chống bão, kiên quyết di dời dân lên bờ. Ông yêu cầu trong ngày 4-7, các cấp chính quyền dừng tất cả các cuộc họp tập trung cho công tác phòng chống bão, địa phương nào để xảy ra chết người do lỗi chủ quan, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu các địa phương đơn vị có phương án xả lũ kịp thời tại các hồ đập khi có mưa lớn. Các huyện Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên có phương án di dời dân, không để dân đi qua các đập tràn, đề phòng lũ sau bão.

Ông Đọc cũng yêu cầu ngành than có phương án đảm bảo an toàn trong sản xuất tại các mỏ và bãi thải, tránh để ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ huy động máy xúc hỗ trợ ngư dân đưa thuyền mủng lên bờ tránh bão.

Tại vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) trưa 3-7, gió đã mạnh dần lên cấp 7-8 kèm mưa, sóng dâng cao 1 m.

Ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ, cho biết huyện này đã huy động các phương tiện đưa 120 thuyền mủng của ngư dân lên bờ, vận động 37 phương tiện vào đất liền tránh bão.

Tại âu tàu của đảo Bạch Long Vỹ có hơn 100 phương tiện neo đậu đã được lực lượng chức năng hỗ trợ chằng buộc chắc chắn.

Hàng trăm tàu thuyền đánh cá đã neo đậu tại khu vực cảng cá Ngọc Hải (Đồ Sơn) chiều 3-7.

Theo ghi nhận, 16 giờ chiều 3-7, tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã xuất hiện mưa to. Tại cảng cá Ngọc Hải hàng trăm tàu thuyền đã về bến neo đậu, neo buộc đề phòng bão đổ bộ.

Tại khu du lịch Đồ Sơn, nhiều hàng quán đã đóng cửa, bàn ghế, đồ dùng đã được người dân chằng buộc đón bão đổ bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm