Bão số 16: Bình Thuận còn 683 tàu hoạt động trên biển

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, qua rà soát, kiểm đếm, tổng số tàu thuyền toàn tỉnh là 7.196 chiếc/38.307 lao động. Tính đến chiều tối 22-12, số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 683 chiếc/3.432 lao động. Trong đó, tàu đánh bắt xa bờ là 56 chiếc/348 lao động.

Bão số 16: Bình Thuận còn 683 tàu hoạt động trên biển ảnh 1
Nhiều tàu thuyền đã về cảng Phan Thiết neo đậu tránh trú bão.

Các tàu đánh bắt gần bờ hoạt động ven biển tỉnh Bình Thuận và ven biển xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu), Kiên Giang, Bạc Liêu. Những chủ phương tiện đang được kêu gọi vào bờ, tìm nơi trú an toàn và giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin duyên hải khu vực.

Hiện tất cả hồ chứa trên địa bàn đều đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường và có ba hồ chứa đang tiến hành xả lũ điều tiết qua tràn để hạ thấp mực nước, đảm bảo an toàn cho công trình là hồ Phan Dũng, Đá Bạc, Núi Đất.

Tổng số bè nuôi trồng thủy sản trên biển toàn tỉnh là 60 bè/1.325 lồng. UBND các địa phương đã thông báo cho các chủ bè biết tình hình thời tiết, ảnh hưởng của bão số 16 để gia cố, chằng buộc an toàn, thu hoạch sớm hoặc vớt đưa lên bờ tránh bão, kiên quyết không để người trên các lồng bè.

Về công tác triển khai phòng chống bão số 16, sau khi tiếp nhận các công văn, công điện của trung ương thông tin về diễn biến của bão, UBND tỉnh đã chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão số 16 và triển khai phương án phòng chống các tuyến đê biển xung yếu, bảo vệ khu dân cư.

Đồng thời chỉ đạo Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo và ban hành công điện đến các địa phương, các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh về tình hình thời tiết, diễn biến của bão, lượng mưa và mực nước trên các sông trong tỉnh. Việc này để các địa phương chủ động triển khai công tác ứng phó, thông tin cho người dân chủ động phòng tránh bão, mưa, lũ, không bị động...

Tỉnh cũng lên phương án khi bão đổ bộ trực tiếp, toàn tỉnh sẽ có 35 điểm dân cư với 35.209 khẩu của bảy địa phương phải thực hiện di dời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm