Bão số 13: Thừa Thiên Huế gió giật kinh hoàng trong nhiều giờ

Đến 5 giờ sáng ngày 15-11, bão số 13 vẫn gây gió giật mạnh và mưa nặng hạt tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 0 giờ đến gần 4 giờ sáng là đỉnh điểm, gió rít từng cơn dồn dập.

Bão số 13 gây gió rất lớn tại ThừaThiên - Huế.

Trao đổi với PV PLO vào 3 giờ sáng cùng ngày, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuân (huyện Phú Vang) là địa phương giáp biển cho biết, vào thời điểm này gió rất khủng khiếp, giật dồn dập.

"Đây là cơn bão có gió giật khủng khiếp nhất tôi từng thấy. Giờ anh em vẫn đang thường trược để theo dõi diễn biến của bão" - ông Tùy nói.

Hiện nay do mưa lớn nên nhiều hộ dân tại khu vực gần đầm phá Tam Giang cho hay nước đang dâng rất cao. Nhiều nhà thấp trũng nước đã vào nhà.

Nhiều nhà người dân bị tốc mái.

Khuya 14-11, ông Lê Công Minh, Chủ tịch xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cũng cho biết khu vực này sóng biển đã lên cao hơn cơn bão số 9 chừng 0,7 m.

Khu vực thôn Bình An, Tân Cảnh Dương sóng biển tràn vào nhà dân trong đêm. Đây là lần đầu tiên khu vực này có sóng biển dâng cao như vậy.

Theo ông Minh, triều cường sóng biển dâng cao cộng với gió lớn, lực lượng của xã không được phép tiếp cận khu vực này. Tuy nhiên, người dân tại khu vực này trước đó đã được di dời đến nơi an toàn.

Trên mạng xã hội facebook, nhiều người ở Thừa Thiên - Huế đăng tải trạng thái không thể ngủ được và cho rằng đây là cơn bão có gió giật khủng khiếp nhất từ trước đến nay mà họ chứng kiện. Nhiều người thông tin nhiều gia đình bị tốc mái và hư hỏng.

Tại Quảng Trị mưa to và gió lớn cũng xuất hiện vào khuya 14 đến sáng 15, đến thời điểm này người dân tại xã miền biển Gio Hải (huyện Gio Linh) cho biết gió có chiều hướng mỗi lúc mỗi to và giật liên hồi.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cơn bão này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm