Bão Sinlaku giật cấp 10 đang hướng vào các tỉnh Bắc Trung bộ

Bão Sinlaku là cơn bão số 2 trên biển Đông, nhưng là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào đất liền nước ta từ đầu năm 2020 đến nay.

Hồi 13 giờ chiều nay, tâm bão ở ngay trên đất liền đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển các tỉnh Thái Bình - Nghệ An 450km về phía đông nam. Cường độ bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến 13 giờ chiều mai, 2-8, bão Sinlaku sẽ vào đến bờ biển các tỉnh Bắc Trung bộ và Nam đồng bằng Bắc bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Vị trí và đường đi của cơn bão.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục đi sâu vào đất liền rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó suy yếu thành vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của bão, từ gần sáng và ngày mai, vùng ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng có gió giật cấp 6-7. Ven biển các tỉnh Thanh Hóa đến Thái Bình đề phòng nước dâng kết hợp với triều cường cao từ 3,5-4,5m.

Từ nay đến đêm 2-8, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa rất to với lượng mưa lên tới 500mm/đợt, khu vực từ Huế đến Quảng Nam mưa vừa với lượng mưa 20-70mm/đợt. Bắc bộ mưa kéo dài đến ngày 5-8, lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt.

Trước lo ngại mưa lớn có thể gây ngập lụt, úng trên diện rộng, uy hiếp an toàn công trình thủy lợi, nhất là các hồ chứa nhỏ, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có công điện hỏa tốc đề nghị Sở NN&PTNT các địa phương ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó, bảo đảm an toàn cho các công trình thủy lợi và vùng hạ du hồ chứa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm