Báo Pháp Luật TP.HCM ra mắt giao diện mới thân thiện, tiện ích

Hôm nay 26-4, Báo Pháp Luật TP.HCM chính thức ra mắt giao diện mới tại địa chỉ quen thuộc https://plo.vn. Sau một thời gian chạy thử nghiệm và tiếp thu các ý kiến góp ý của bạn đọc, giao diện mới của Pháp Luật TP.HCM đã được hoàn thiện theo hướng hiện đại, bắt mắt, nhiều tiện ích và thân thiện với bạn đọc, người dùng.

Theo đó, nhằm đáp ứng thói quen, hành vi đọc tin tức của độc giả trên Desktop (máy tính bàn) và Mobile (điện thoại thông minh), Báo đã thiết kế giao diện thành hai phiên bản độc lập, có những điểm chung cơ bản và có một số nét riêng chỉ có trên phiên bản Mobile.

Giao diện mới của Pháp Luật TP.HCM được thiết kế theo hướng hiện đại, có nhiều tiện ích cho bạn đọc. 

Với giao diện mới lần này, Pháp Luật TP.HCM online có những thay đổi căn bản, nổi bật như sau:

- Trải nghiệm tương tác mới, thân thiện, đẹp mắt. Đặc biệt gia tăng những sản phẩm video, trực quan để phù hợp với xu hướng trải nghiệm mới của người dùng.

- Gợi ý bạn đọc tiếp cận những nội dung “hot” bằng AI.

- Nhiều tiện ích hữu dụng, nổi bật là chế độ Tối (Dark mode).

- Hệ thống login bằng tài khoản mạng xã hội, các thông tin tác giả, các đánh giá bài viết của tác giả do chính bạn đọc thực hiện…

Đi vào cụ thể, thay đổi căn bản đầu tiên là cụm tin “Quan tâm nhất” (cụm Trending) được bố trí hiển thị nằm ngay cụm tin nổi bật. Điều này giúp độc giả tiếp cận nhanh nhất các thông tin đang được quan tâm nhất trong ngày. Khu vực này được tạo điểm nhấn bằng cách tăng cỡ chữ, cỡ ảnh cũng như bố cục từng cụm tin bài. Ngoài ra, đây cũng là vị trí ưu tiên giới thiệu các ấn phẩm nổi bật của Báo qua thông qua các video; tuyến bài điều tra hấp dẫn, độc quyền…

Thứ hai, giao diện mới thiết kế khu vực tiện tích nằm ngay trên đầu trang, cạnh cụm manchette, với những tính năng hiện đại, đáp ứng cao nhất các nhu cầu của bạn đọc. Khu vực này gồm có:

+ Mục “Tin độc quyền”: Đây là mục đăng các tuyến bài riêng, các bài điều tra hấp dẫn của Báo. Khi người dùng click chuột vào sẽ hiện lên các tin bài độc quyền chỉ có trên Pháp Luật TP.HCM.

+ Mục “Dành cho bạn”: Với tiện ích này, khi bạn đọc click vào thì sẽ có thể đọc được các tin bài mà mình yêu thích dựa vào sở thích của chính bạn đọc.

+ Ngoài ra, khu vực này còn có thông tin về tòa soạn của Báo, về lịch tư vấn pháp lý cũng như bạn đọc góp ý. Tuy nhiên nổi bật nhất trong khu vực tiện ích này là chế độ tối (Dark mode). Chế độ này giúp cho mắt người dùng thoải mái hơn khi nhìn màn hình, hạn chế việc gây chói và làm mỏi mắt trong quá trình đọc tin tức.

Đối với phiên bản Mobile, các thanh tiện ích và danh mục được chuyển xuống dưới và cố định trên thanh công cụ với các tính năng tương tự như phiên bản Desktop. Đặc biệt, phiên bản Mobile còn có thêm phần “Tin mới” giúp cho bạn đọc chỉ cần một cú click chuột là có thể cập nhật tất cả các thông tin mới nhất vừa diễn ra trong ngày.

***

Từ khi báo điện tử Pháp Luật TP.HCM (PLO) ra đời năm 2007 đến nay, Báo đã nhiều lần thay đổi giao diện để phục vụ bạn đọc nhưng đây là lần thay đổi mạnh mẽ nhằm mang đến cho bạn đọc trải nghiệm mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Đây cũng là điều kiện để Pháp Luật TP.HCM phụng sự bạn đọc tốt hơn trong vị thế mới là một cơ quan báo chí trực thuộc UBND TP.HCM.

Báo Pháp Luật TP.HCM thông báo tuyển dụng
Báo Pháp Luật TP.HCM thông báo tuyển dụng
(PLO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức thi tuyển PV, biên tập viên (mảng thời sự, pháp luật, an ninh trật tự, bạn đọc, kinh tế, văn hóa, xã hội), nhân viên thư ký hành chính của tòa soạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm