Báo Pháp Luật TP.HCM đạt giải báo chí về ĐBSCL

Chiều 23-11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo và Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức Lễ trao giải Giải báo chí về đồng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ V – năm 2020.

Tác giả Bùi Thị Hồng Nhung (thứ ba từ trái qua) cùng các đồng nghiệp nhận giải ba tại buỗi Lễ trao giải chiều 23-11. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Nguyễn Thành Lợi – Trưởng Ban Tổ chức, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo cho biết, sau một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự giải với bốn loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình).

Hội đồng sơ khảo đã chọn được 67 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Trong 67 tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã chọn 22 tác phẩm đoạt giải gồm hai giải nhất, bốn giải nhì, sáu giải ba và 10 giải khuyến khích.

Theo ông Lợi, năm nay Giải đã thu hút được nhiều cơ quan báo chí trung ương tham dự. Các tác phẩm dự giải có chất lượng cao hơn những năm trước. Các tác phẩm đã khắc họa toàn diện bức tranh tổng thể ĐBSCL năm 2020 trên các phương diện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các lĩnh vực khác.

Có nhiều loạt bài, nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, có sức thuyết phục cao, nhiều tác phẩm có tính phát hiện, có tác động và tạo được dư luận tốt. Tuy nhiên, năm nay vẫn còn thiếu những tác phẩm làm lay động lòng người, về phòng, chống tham nhũng…

Năm nay, Báo Pháp Luật TP.HCM – Văn phòng đại diện tại Cần Thơ đạt giải Ba thể loại báo in – báo điện tử với tác phẩm loạt bài 3 kỳ “Thiếu dự án kết nối TP.HCM với miền Tây” của hai tác giả Bùi Thị Hồng Nhung (Hải Dương) và Phan Đình Cường (Huy Vũ).

Hai giải nhất gồm tác phẩm loạt bài 4 kỳ “Chiêu trò trục lợi chính sách ở Trà Vinh” của tác giả Nguyễn Việt Phương Em - Báo Thanh Niên (thể loại báo in – báo điện tử) và tác phẩm “Xuất khẩu gạo trong điều kiện thiên tai dịch bệnh” của tác giả Công Danh, Tuấn Vũ, Hoài Thương – Đài PTTH Vĩnh Long (thể loại phát thanh – truyền hình).

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho 100 học sinh đã nỗ lực vượt qua khó khăn đạt được kết quả học tập tốt của TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Trước khi tổ chức trao giải, Ban Tổ chức phát động ủng hộ vì đồng bào miền Trung. Đến cuối buỗi lễ, Ban Tổ chức thông báo đã quyên góp được số tiền gần 11 triệu đồng. Số tiền này đã được trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm