Bão Phanfone giật cấp 14 sắp vào biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào sáng nay (25-12), bão Phanfone mạnh cấp 11-12, giật cấp 14 đang ở trên khu vực miền Trung của Philippines. 

Trong 24 giờ tiếp theo, bão vẫn giữ nguyên cường độ và hướng di chuyển tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và đi vào biển Đông.

Vị trí và đường đi của bão Phanfone. Ảnh: KTTV

Trao đổi với PLO, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo khoảng tối đến đêm nay bão Phanfone sẽ đi vào biển Đông, cường độ bão mạnh cấp 11-12. 

Đến 7 giờ sáng mai, bão còn cách đảo Song Tử Tây khoảng 480 km. Ông Năng nhận định bão ít có khả năng đi vào đất liền nước ta. Khi bão đi đến khu vực phía nam của quần đảo Hoàng Sa sẽ suy yếu và đến ngày 29-12 có thể sẽ thành áp thấp nhiệt đới. Nguyên nhân là do tác động của khối không khí lạnh tăng cường từ ngày 26-12 và mạnh thêm.

Để chủ động ứng phó với bão Phanfone, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có công điện gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành ven biển đề nghị sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với bão. Cùng với đó, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Ngoại giao đã có công điện chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trong khu vực liên hệ với cơ quan chức năng nước sở tại để đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân, tàu thuyền Việt Nam vào tránh trú và hỗ trợ khi bị nạn hoặc gặp sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm