Bao nhiêu người mua dâm bị xử lý?

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng được đưa ra trong ngày 3-3 về công tác phòng, chống mại dâm, cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện và xây dựng xã, phường lành mạnh 2011-2015 thì TP hiện có 2.789 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Trong đó bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ là 1.464 cơ sở; karaoke và masage là 1.082 cơ sở; quán bar có bảy cơ sở; nhà hàng, quán cà phê, cắt tóc thư giãn, loại khác 236 cơ sở với 4.528 nhân viên nữ làm tại các cơ sở này.

Trong khi đó, đội kiểm tra liên ngành các cấp của TP Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra, kiểm sát, cảnh cáo, chấn chỉnh xử phạt hành chính 359 lượt cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra, Công an TP đã phối hợp với đơn vị liên quan làm tốt công tác phòng ngừa, tổ chức tấn công triệt phá 67 vụ, 224 đối tượng, gồm chủ chứa, môi giới mại dâm, gái mại dâm và đối tượng mua dâm.

Hiện nay toàn TP Đà Nẵng chỉ có hai xã lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm là Hòa Bắc và Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Đây cũng là hai xã thuộc khu vực miền núi cách xa trung tâm TP. Việc xử phạt gái mại dâm rất khó vì đối tượng không có tiền. Trong khi đó mại dâm đồng tính lại có chiều hướng gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm