Bạo lực V-League làm tối cửa SEA Games

Trong khi chất lượng thật của trận đấu và sự hưởng ứng của khán giả thì lại rất lạnh. Thế mà miệng nhà quan vẫn khen lấy khen để.

Có người nói tại mọi người tất bật chuẩn bị Tết nên ngại đến sân trong khi các CLB thì cũng lo ra ở những vòng đấu trước Tết. Nhưng nói kiểu thông cảm khi V-League nhạt trên sân, nóng bên ngoài để an ủi nhau thì được chứ lấy đó để lạc quan thì thật đáng lo.

V-League nguội chuyên môn nhưng nóng hổi qua sự cố hai cầu thủ đàn anh của Hà Nội chơi bạo lực với cầu thủ đàn em HA Gia Lai nhưng những người có trách nhiệm thì “đánh bùn sang ao”. Họ che đậy lại bằng ngôn từ để không phải xử “lính” nhà bầu Hiển. Bên cạnh đó là sự cố ông bầu FLC Thanh Hóa hăm dọa Ban Kỷ luật đòi bỏ giải.

Bạo lực mùa 2016 lây lan sang 2017 chưa có thuốc trị. Ảnh: XUÂN HUY

Kiểu hăm dọa đấy không giống với hồi bầu Thụy, bầu Long, bầu Trường hay các ông bầu của những đội Navibank Sài Gòn, Kiên Long Bank Kiên Giang xóa sổ đội bóng. Bởi với dân bóng đá thì nhiều người hiểu rằng sau bầu Đức “góp” cho bóng đá thì ông bầu của FLC Thanh Hóa từng là người được các quan chức VFF “mang ơn” qua những gói tài trợ, rồi được nâng cấp xem như “đối tác hạng sang”.

Nhưng kiểu gì thì cũng phải tuân theo luật chơi chứ không phải như đám trẻ chơi với nhau và “bo bo xì” lúc cảm thấy uất ức.

Điều đáng lo nhất ở V-League không phải là thái độ của những nhà tổ chức giải hay VFF với “đối tác” của mình, mà là với chất lượng và bước chạy đà đấy thì SEA Games này sẽ ra sao với chỉ tiêu vàng đã được “book” trước?

Lại còn việc đánh trống bỏ dùi khi hàng loạt công văn chỉ đạo chống bạo lực, chống đá bẩn, thế mà cú hội đồng ở sân Hàng Đẫy lại được “giải trình” là “vào bóng liều lĩnh” để trốn phạt cầu thủ Hà Nội đá bạo lực.

Khổ thân khi những nhà điều hành “liều” thế thì làm sao dạy cầu thủ đá sạch và đá đẹp được? Họ ngang nhiên thực hiện khi công văn của ông chủ tịch VFF ký nhằm kêu gọi chống bạo lực, chống thứ bóng đá bẩn chưa ráo mực. Điều này cũng có khác gì với việc chà đạp lên chính công văn mà VFF ban hành với mong muốn sân cỏ Việt Nam tươi hơn và đẹp hơn, cầu thủ đá bóng tử tế hơn.

Trong khi đám trẻ HA Gia Lai làm rường cột SEA Games đang “bơi” mà chưa tìm được lối ra ở V-League thì nhiều CLB vẫn còn quan niệm dùng Tây thật giỏi và chọn lối đá khai thác quanh Tây.

Cửa cho SEA Games mà những nhà làm bóng đá tính rất sáng từ mấy năm trước giờ lại là cửa rất hẹp và rất nghịch khi nhìn qua những nhà hàng xóm đang tiến nhanh hơn ta,còn ta thì cứ tự lừa dối mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm