Bảo hiểm có thể phải đền chiếc B777-200ER 100 triệu USD

Những ngày này đã bắt đầu các thông tin liên quan đến bảo hiểm chiếc máy bay mất tích và nhiều khách trên máy bay.

Theo nguồn tin từ hãng Thông tấn quốc gia Malaysia, hãng bảo hiểm (chưa được tiết lộ) mà Malaysia Airlines mua cho chiếc máy bay B777-200ER, mang số hiệu chuyến bay MH370 sẽ phải đền số tiền khổng lồ 100 triệu USD và có thể hơn thế nữa. Đó chỉ là số tiền bảo hiểm riêng chiếc máy bay mà thôi.

Hãng bảo hiểm Đức Allianz cũng cho biết có năm hành khách của chuyến bay mất tích là khách hàng của họ, gồm người bốn Malaysia và một sinh viên Trung Quốc. Theo đại diện Allianz tại Malaysia, đến nay họ chưa nắm đầy đủ thông tin về chuyến bay mất tích nhưng cũng đã xúc tiến việc tiếp cận với người thân của năm khách hàng này để bước đầu sắp đặt những công việc phải làm. Ông Jens Reich, giám đốc đều hành Allianz Malaysia Bhd nói: “Hiện chúng tôi mới chỉ có tên, tuổi và quốc tịch của các khách hàng có mặt trong chuyến bay mất tích, còn hàng loạt thủ tục phải tiến hành”.

Trong khi đó, hồ sơ tư liệu cho biết chiếc B777-200ER được nhà sản xuất Boeing của Mỹ chuyển giao cho Malaysia năm 2002. Đến nay, chiếc máy bay đã thực hiện gần 51.000 giờ bay.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm