Báo điện tử Trí thức trẻ xin lỗi bạn đọc

Cụ thể, khi vào website của báo Trí thức trẻ tại địa chỉ http://ttvn.vn thấy hiện lên toàn văn lời xin lỗi như sau:

"Báo điện tử Trí thức trẻ xin lỗi bạn đọc.

Kính gửi Quý bạn đọc,

Vào ngày 12-8, Báo điện tử Trí Thức Trẻ đã đăng tải một bài viết với nội dung gây nên sự tổn thương sâu sắc cũng như tạo cảm giác xúc phạm tới nhiều phụ nữ Việt Nam.

Ý thức sâu sắc được trách nhiệm của mình với bài báo này, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người phụ nữ đã bị tổn thương, những người luôn đứng lên bảo vệ các giá trị văn hoá Việt Nam, các cơ quan chức năng, bạn bè đồng nghiệp và toàn thể quý độc giả của báo Trí Thức Trẻ, những người đã luôn tin tưởng, bao dung với chúng tôi từ những ngày đầu tiên.

Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc và có hình thức xử lý nghiêm minh nhất với bộ phận nội dung và biên tập viên sau sự việc lần này.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cáo lỗi đến toàn thể bạn đọc của Báo điện tử Trí Thức Trẻ và những người đã bị ảnh hưởng vì nội dung bài báo.

Ban biên tập và tập thể biên tập viên, phóng viên, nhân viên báo điện tử Trí Thức Trẻ."

Như PLO đã đưa tin, sáng 15-8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình chỉ tạm thời hoạt động của Báo điện tử Trí thức trẻ.  

Theo Quyết định này, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình chỉ tạm thời hoạt động của báo điện tử Trí thức trẻ của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam trong thời gian 03 tháng, kể từ ngày ký Quyết định này vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về báo chí.

Sau thời gian đình chỉ tạm thời nói trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của báo điện tử Trí thức trẻ trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Cùng ngày Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ký quyết định xử phạt báo Trí thức trẻ 207 triệu đồng.

Theo Quyết định của Thanh tra Bộ, trong việc cho đăng tải bài báo nêu trên, báo điện tử Trí Thức Trẻ đã có ba hành vi vi phạm: Không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả bài báo; đăng ảnh của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của người đó và đăng thông tin gây mất đoàn kết dân tộc. Riêng hành vi thứ ba, căn cứ vào điểm b khoản 6 Điều 8 Nghị định 159/2013, tờ báo này bị phạt 200 triệu đồng, mức phạt tiền cao nhất theo quy định đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí - xuất bản.

Trước đó, chiều 14-8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Thanh tra Bộ TT&TT, Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử xem xét sai phạm của báo điện tử Trí thức trẻ liên quan đến bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng trên báo điện tử Trí thức trẻ vào ngày 12/8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm