Bão chưa vào, hai nhà đã sập và 40 nhà bị tốc mái

Chiều 29-8, trong khi bão số 4 đang hướng vào đất liền các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình thì tại xã Kỳ Hoa (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xảy ra giông lốc.

Gió lốc làm mái tôn hư hỏng, mái ngói bị sập.

Người dân cho biết khi họ đang chuẩn bị phòng, chống bão số 4 thì bỗng dưng lốc xoáy trút xuống thôn Hoa Tiến (xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh).

Nhiều nhà bị gió lốc thổi tốc mái ngói, đổ cây, cột điện ngã. Hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại nặng nề. Một số phụ nữ đã bật khóc khi mái nhà bị hư hỏng nặng, nước đổ xuống hư hỏng các vật dụng trong nhà.

Ông Đặng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa, cho biết: "Thống kê ban đầu gió lốc đã làm tốc mái 41 nhà của nhân dân. Trong đó có 12 nhà bị tốc mái hoàn toàn, hai nhà bị đổ sập, 11 cột điện, hàng ngàn cây cối bị gãy đổ”.

Cột điện cũng gãy đổ xuống đường.

UBND huyện Kỳ Anh đã huy động lực lượng Công an huyện Kỳ Anh cùng cán bộ chính quyền địa phương, thanh niên, dân quân… đến giúp người dân dọn dẹp, lợp lại mái nhà, khắc phục đường điện…

Nhiều người nhà bị hỏng nặng đã được di dời đến nơi an toàn để trú ngụ, chống bão số 4.

Công an đang giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy. Ảnh: PHAN LOAN 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy