Bão chưa đổ bộ, nhiều ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế đã tốc mái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào chiều 11-9, nhiều nơi ở Thừa Thiên – Huế có mưa rất to kèm gió giật mạnh khiến nhiều ngôi nhà của người dân bị tốc mái.

Nhiều căn nhà của người dân ở huyện Phong Điền bị tốc mái.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điện cho biết, trên địa bàn huyện Phong Điền có 21 nhà tốc mái. Hiện các lực lượng của xã đang cùng gia đình tiến hành khắc phục.

Về sơ tán người dân tránh bão, tính đến 17h30 cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã sơ tán 4.060 hộ với 11.016 người dân đến nơi tránh trú bão an toàn.

Lực lượng chức năng cùng người dân khẩn trương khắc phục để hoàn thành trước khi bão vào.

Để ứng phó với bão, Sở Công Thương có phương án dự trữ cấp tỉnh về lương thực thực phẩm, công nghệ phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống thiên tai với số lượng 100 tấn mì ăn liền, 100 tấn gạo...

Ngoài ra các địa phương tự dự trữ tại cấp huyện, cấp xã và vận động người dân dự trữ lương thực thực phẩm đảm bảo 7 ngày khi có thiên tai xảy ra.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, vào lúc 11h trưa nay tại trạm Thuỷ Bằng, (TP Huế) đã đo được gió cấp 6. Dự báo đêm nay 11-9 trên đất liền của tỉnh có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 7-8; vùng ven biển cấp 7, giật cấp 8-10. 

Dự báo từ ngày 11 đến ngày 13-9 tại tỉnh ta có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng mưa khoảng 150-300mm, có nơi trên 400mm, cần đề phòng ngập úng cục bộ, lũ quét, sạt lở đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm