Bão chưa đổ bộ, đã có 8 người thương vong do mưa lũ

Chiều nay, 18-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia (NCHMF), cho biết bão số 4 đang cách quần đảo Hoàng Sa 570 km. Cường độ bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc và đi vào đất liền các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc). Sau đó, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 4 đang cách quần đảo Hoàng Sa 570 km.

Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tổng cục Thủy sản hiện không có tàu, thuyền hoạt động trong khu vực nguy hiểm.

Cùng với bão số 4, miền Bắc nước ta đang trải qua những ngày mưa lớn kéo dài. Từ chiều qua đến nay, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Một số tỉnh có mưa lớn như: Cát Bà (Hải Phòng) 225mm, Tiền Hải (Thái Bình) 160mm, Bản Hồ 1 (Lào Cai) 145mm, Quảng Oai (Hà Nội) 141mm, Ký Phú (Thái Nguyên), Phú Đình (Thái Nguyên) 120mm, Thạch Lâm (Thanh Hóa) 116mm.

Mưa lớn, lũ quét gây thiệt hại tại tỉnh Điện Biên. Ảnh: BCH PCTT&TKCN Điện Biên.

Dự báo trong hôm nay và ngày mai, vùng núi và trung du Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa, lượng mưa 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Từ ngày 20 đến 22-8, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to trên diện rộng.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng bị ngập sâu, nhiều tài sản của nhân dân bị lũ cuốn trôi. Đồng thời, mưa lũ cũng khiến tám người thương vong. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh có ba người bị thương

Tỉnh Lai Châu có một người chết do sạt lở đất.

Tỉnh Vĩnh Phúc có hai mẹ con bị lũ cuốn trôi đã tìm thấy thi thể.

Tỉnh Thái Nguyên có một người chết và một người bị thương.

Trước tình hình trên, sáng 18-8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã tổ chức họp chỉ đạo ứng phó với bão số 4 và tình hình mưa lũ ở khu vực miền Bắc do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm