Báo chí góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Các chủ trương, chính sách, giải pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ cũng như của TP.HCM nhanh chóng được các cơ quan báo chí chuyển tải, thông tin kịp thời đến người dân. Điều đó đã giúp người dân nâng cao nhận thức và có tinh thần cảnh giác cao độ với dịch bệnh, hợp tác cùng với chính quyền để tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, đa số cơ quan báo chí đã luôn giữ được kỷ luật thông tin, tránh việc đưa tin thất thiệt, không có căn cứ hoặc bịa đặt, gây hoang mang dư luận. Tất cả thông tin từ nguồn Trung tâm Báo chí TP.HCM đều được báo chí khai thác để cung cấp đến người dân trong bối cảnh không hội họp, tụ tập đông người, theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói, trong bối cảnh cả TP đang nỗ lực chống lại dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cơ quan chức năng của TP đang tập trung cao độ ra quân trên mọi mặt trận. Từ đội ngũ y, bác sĩ, các chiến sĩ quân đội, công an đến các cán bộ khu phố, tổ dân phố… đều đã thể hiện tinh thần cao độ trong việc chống lại dịch bệnh.

Ông Từ Lương cũng đánh giá cao các cơ quan báo chí đã thể hiện được hết tinh thần, trách nhiệm trong cuộc chiến chống dịch bệnh thời gian qua.

Ý KIẾN NGƯỜI DÂN

Ông Lê Trung Hậu (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM):

Trong tất cả chính sách mà TP. HCM ban hành để phòng, chống dịch COVID-19, nổi lên ở hai điểm.

Thứ nhất, TP chủ trương luôn đảm bảo hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thứ hai, các chính sách an sinh xã hội để chăm lo cho người dân. Nhiều dịch vụ hoàn toàn miễn phí trong đợt này đã làm hài lòng người dân như dịch vụ taxi miễn phí đưa đón người bệnh đến các bệnh viện để khám, chữa trị; các gói hỗ trợ cho giáo viên, bảo mẫu - những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh; người nghèo, người bán vé số…

Ông Nguyễn Văn Phúc (ngụ quận 9, TP.HCM):

Cách làm của TP.HCM là không gây sức ép, sự bất ngờ cho người dân mà giúp người dân từ từ thích nghi với tình hình hiện tại. Điển hình như việc thu hẹp hoạt động của các cơ sở kinh doanh. Ban đầu là các tiệm hớt tóc, các nhà hàng, quán ăn, rồi đến quán bar, vũ trường, quán cà phê… Việc thu hẹp sự tiếp xúc giữa con người trong các hoạt động kinh doanh mỗi ngày cho thấy sự tính toán đúng đắn của lãnh đạo TP để người dân thích nghi dần với việc thực hiện giãn cách xã hội trong hơn nửa tháng qua.

THANH TUYỀN ghi 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm