“Báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk không trung thực”

khi tiếp cận báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk xung quanh vụ mở đường, phá rừng tại khu vực giáp ranh giữa hai huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) - Sông Hinh (Phú Yên).

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk, kết quả kiểm tra tại tiểu khu 707 thuộc địa phận xã Cư Prao, huyện M’Đrắk có dấu hiệu xe máy đào mở đường nhưng chưa chặt hạ cây rừng. Tại tiểu khu 296 (lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh), xe đã mở đường sâu vào bên trong 400 m; không phát hiện dấu hiệu của việc khai thác rừng trái phép.

“Báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk không trung thực” ảnh 1

Lâm tặc chở gỗ ra khỏi rừng nhưng Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk cho rằng chưa có dấu hiệu khai thác gỗ trái phép. (Ảnh do Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh cung cấp)

Theo ông Bình, báo cáo trên sai với thực tế. Cùng với việc mở đường rộng 5 m, dài gần 2,5 km đi xuyên rừng lâm tặc đã chặt hạ hàng trăm cây gỗ. “Cả một khu rừng đã bị chặt phá tan hoang, cây rừng bị chặt hạ, cắt khúc, gỗ xẻ để ngổn ngang, lâm tặc đã đưa xe vào chở gỗ… sao lại bảo chưa có dấu hiệu khai thác rừng trái phép? Chỉ mới kiểm tra bước đầu, bên rừng Phú Yên đã bị phá gần 1.400 m2, bên Đắk Lắk gần 6.000 m2 và phải còn nhiều hơn nữa. Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk đã “có vấn đề” khi cố tình không phối hợp để bắt giữ, xử lý những người mở đường, phá rừng trái phép. Đến chiều 30-7, Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk vẫn chưa làm việc với chúng tôi để phối hợp xử lý vì toàn bộ chứng cứ, tài liệu vụ phá rừng do chúng tôi thu thập” - ông Bình nói.

Dự kiến hôm nay (31-7), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp làm việc tại xã Cư Prao để kiểm tra hiện trường, xử lý.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm