Băng trộm mô tô chuyên nghiệp lĩnh án

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Phú Lộc, khoảng 18 giờ ngày 18/01/2012, Trần Lợi Hải (SN 1985) rủ Võ Ngọc Nam (SN 1987), Lê Thị Thu Thuỷ (SN 1985), Đặng Minh Thuận (SN 1994) và Nguyễn Văn Thành (SN 1994) từ Đà Nẵng ra Huế để trộm cắp xe mô tô.

Trước khi đi, Hải đã điện thoạicho Dương Quốc Hoà (SN 1989) là bạn bè trú tại xã Lộc Sơn biết. Khi đến ngã ba La Sơn thì Hoà đón cả 5 người nói trên vào nhà của mình ở thôn Xuân Sơn, xã Lộc Sơn để ăn nhậu.Tại đây, Hải và đồng bọn bàn bạc chuyện trộm cắp xe máy. Sau khi ăn nhậu xong, cả nhóm đi ra cây xăng số 23, nằm trên Quốc lộ 1A thuộc thôn La Sơn, xã Lộc Sơn.

Tại đây, cả nhóm gặp Phạm Hữu Lê Quốc Quang (SN 1992), Hải rủ Quang cùng đi lấy trộm xe máy. Sau đó, Quang rủ thêm một số bạn của Quang gồm Trần Quốc Quý (SN 1993), Trần Văn Lâm (SN 1991) và đưa đến 3 xe môtô và chở đồng bọn đi lên xã Lộc Bổn để trộm cắp xe máy.Khoảng gần 0 giờ ngày 19/01/2012, cả bọn đến thôn Thuận Hoá, xã Lộc Bổn.

Lúc này, Hải phát hiện trong sân nhà ông Đặng Thanh có 1 chiếc xe mô tô mang biển số 75H6-4483. Hải bảo cả nhóm dừng xe rồi cùng với Quý và Thuận đến lấy trộm xe nói trên. Hải đưa vam phá khoá cho Thuận để phá khoá xe. Sau khi lấy được xe, Thuận điều khiển xe 75H6-4483 cùng cả nhóm chạy vào  hướng  Đà Nẵng.Khi đến đoạn đường trước UBND xã Lộc Sơn, Hải gọi cả nhóm dừng lại và bảo Thuận đưa xe cho Thành chạy vào Đà Nẵng trước. Còn Quang cung đồng bọn chạy về xã Lộc An để trộm cắp tiếp.

Khi đến đường Lê Đức Anh  bọn chúng phát hiện tại nhà chị Cao Thị Phương có dựng 2 chiếc xe máy, Hải trực tiếp vào dùng vam phá khoá xe môtô 75T1-4576, Thuận dùng vam phá khoá xe 75K7-2988 và chạy vào hướng Đà Nẵng, còn cả nhóm tiếp tục chạy theo sau.Hải điều khiển xe môtô 75T1-4576 chạy đến gần khu vực Đồi 30, xã Lộc Điền thì xe hết xăng nên Hải dắt ra cách đường Quốc lộ 1A 10 mét bỏ xe ở đó rồi lên xe của Thuận chạy tiếp. Khi đến khu vực 3, thị trấn Phú Lộc do Hải và Thuận nghi ngờ có người đuổi theo nên đã để xe đó lại bên đường rồi đón xe ô-tô đi vào Đà Nẵng.
Các đối tượng Nam, Quang, Thuỷ, Hoà, Quý, Lâm tiếp tục chạy trên 3 xe máy vào đến thị trấn Lăng Cô thì bị Công an huyện Phú Lộc bắt giữ. Riêng Nguyễn Văn Thành chạy xe 75H6-4483 vào Đà Nẵng, đến chiều ngày 19/01/2012 thì bị bắt . Tổng giá trị tài sản mà các bị cáo đã chiếm đoạt là 42,8 triệu đồng. Đây là vụ án trộm cắp tài sản có nhiều đồng phạm tham gia, giữa các đồng phạm có sự liên kết băng nhóm ở nhiều địa phương khác nhau. Trước khi đi gây án bọn chúng đã bàn bạc chu đáo, tài sản chiếm đoạt có giá trị tương đối lớn. Trong đó, Trần Lợi  Hải (tức Bin) giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, Tập hợp, rủ rê lôi kéo người khác thực hiện hành vi phạm tội kể cả đối tượng là người chưa thành niên. Hành vi tổ chức trộm cắp tài sản của Trần Lợi Hải và các đồng phạm  rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ra dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an tại địa bàn. Sau khi xem xét, cân nhắc về tính chất hành vi và vai trò phạm tội của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đặc điểm nhân thân của từng bị cáo, hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Trần Lợi Hải (tức Bin) 3 năm 9 tháng tù, Võ Ngọc Nam 3 năm tù, Phạm Hữu Lê Quốc Quang 2 năm tù, Dương Quốc Hoà 2 năm tù, Nguyễn Văn Thành (tức Bợm) 1 năm 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Trần Quốc Quý (tức Nhỏ) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng bị cáo Đặng Minh Thuận (tức Nhẻo) qua phiên tòa này nhận án 1 năm 3 tháng tù. Tổng hợp hình phạt của bản án này với hình phạt 24 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo bản án số 25/2010/HSST ngày 17/8/2010 của Toà án nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Hình phạt chung của cả 2 bản án mà bị cáo Thuận phải chấp hành là 3 năm 3 tháng tù. Theo Văn Nhân - Đại Dương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm