Băng cướp nhí vùng ven lãnh án nặng

Đây là băng cướp có tổ chức, nhiều bị cáo chưa thành niên, dùng hung khí nguy hiểm và gây bất ổn ở địa phương nên tòa xử nghiêm. Đồng thời, tòa kiến nghị Công an TP.HCM kiểm điểm công an trên địa bàn liên quan trong thời gian ngắn đã để xảy ra liên tiếp nhiều vụ cướp.

Băng cướp nhí vùng ven lãnh án nặng ảnh 1

Theo đó, tòa phạt Dũng 15 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp với một bản án trước đó bị cáo này phải chấp hành chung là 20 năm tù. Cùng tội, 12 đồng phạm giúp sức và thực hiện tích cực bị phạt từ một năm bảy tháng 11 ngày tù đến 10 năm tù. Hai bị cáo Hồ Dương Thành và Trần Phúc Bảo bị phạt từ tám đến 11 năm tù về hai tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích. Ba bị cáo khác bị phạt sáu tháng đến ba năm án treo và một năm 11 tháng 10 ngày tù về hai tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ, Dũng cùng các đồng phạm cùng ba đối tượng chưa rõ lai lịch đã câu kết nhau, thuê phòng trọ ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 làm nơi tụ tập để cùng đi cướp. Đêm khuya, nhóm cướp mang mã tấu chở nhau trên các tuyến đường quận Tân Phú và Tân Bình, thấy người đi xe máy ở đoạn đường vắng thì ép xe, khống chế và cướp tài sản. Xe máy cướp được mang đi cầm hoặc bán để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Từ tháng 6 đến tháng 11-2011, nhóm đã thực hiện liên tiếp 15 vụ cướp xe máy và điện thoại di động, trị giá tài sản chiếm đoạt hơn 285 triệu đồng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm