Ban Quản lý rừng khai gian, ăn chặn... hơn 5,3 tỉ đồng

Ngày 19-10, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thừa lệnh Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã ký văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT xử lý trách nhiệm Ban Quản lý rừng phòng hộ (QLRPH) Đắk Đoa do chi sai hàng tỉ đồng ngân sách.

Thay vì chăm sóc và bảo vệ rừng, BQL Rừng phòng hộ Đắk Đoa lại trục lợi ngân sách hàng tỉ đồng. Ảnh minh họa.

Cụ thể, về kinh phí nuôi dưỡng rừng trồng, Sở NN&PTNT chỉ đạo Ban ký hợp đồng với 4 nhân công nuôi dưỡng hơn 100 ha rừng với số tiền 453 triệu đồng. Tuy nhiên số tiền mà các hộ nhận được chỉ có 43 triệu đồng; còn 410 triệu đồng đã bị Ban chiếm dụng.

Đáng nói, ngân sách đưa về hơn 1,019 tỉ đồng làm đường ranh cản lửa, bảo vệ rừng nhưng danh sách chi hợp lý chỉ có đúng 10 triệu, còn hơn 1 tỉ đồng, không biết đã vào tay ai.

Trong 1,13 tỉ đồng ngân sách rót về để phát, đốt rừng có điều khiển, Ban đã chi cho cán bộ 450 triệu đồng tiêu xài, còn hơn 680 triệu đồng đã bị biển thủ.

Các cơ quan kiểm tra tỉnh Gia Lai còn phát hiện Ban QLRPH Đắk Đoa xài ngân sách rất phí phạm khi chi tiếp khách với số tiền hơn 400 triệu đồng không đúng quy định. Không đi công tác, không có lịch trình vẫn khai chi nhiên liệu hơn 510 triệu đồng, "núp bóng" mua vật tư, hàng hóa không có mục đích hơn 250 triệu đồng.

UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo thu hồi 5,3 tỉ đồng sai phạm, đồng thời yêu cầu Sở NN&PTNT có trách nhiệm xử lý các cán bộ vi phạm.

Trách nhiệm được xác định thuộc về các nguyên Trưởng ban QLRPH Đắk Đoa, trong đó có ông Văn Hải Hội, Phó Trưởng ban; Mai Hồng Chương, kế toán trưởng; ông Phạm Đức Linh, bà Phạm Thị Mỹ Diệu, Phan Thị Hồng Phượng - nhân viên kỹ thuật và bà Trương Thị Hồng Lan - thủ quỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm