Ban quản lý cắt điện để chế tài chủ đầu tư chung cư 584

Bức xúc với việc chủ đầu tư chung cư 584 (quận Tân Phú, TP.HCM) không thanh toán phí quản lý chung cư trong vòng ba tháng, thu phí giữ xe nhưng không thanh toán phí quản lý khiến ban quản trị (BQT) không có nguồn thu phục vụ cư dân. BQL chung cư đã tiến hành chế tài chủ đầu tư bằng phương án cắt điện, cắt nước.
Cắt điện, cắt nước để chế tài
Theo đó, việc cắt điện đã được BQL chung cư là Công ty Song Ngọc tiến hành thông báo trước cho người dân.
Thông báo này nêu rõ: Sau nhiều lần nhắc nhở, gửi thông báo, lập vi bằng nhưng Công ty 584 vẫn không thanh toán phí quản lý từ tháng 5 đến tháng 7-2016 cho chung cư (chưa bao gồm công nợ cũ của BQT từ ngày 1-4-2014 đến 30-4-2016).

Việc cắt điện đã được báo trước cho người dân. Trong ảnh: Cháu bé đang cầm điện thoại có đèn để giúp mẹ cất đồ tại tầng hầm để xe chung cư.

Công ty 584 đã thu phí giữ xe của cư dân nhưng không thanh toán phí quản lý. BQT không có nguồn thu để phục vụ tiện ích chung cho cư dân. Nay để ổn định công tác quản lý vận hành, căn cứ theo quy định pháp luật cũng như sự đồng ý và ủy quyền của BQT, BQL chung cư tiến hành chế tài Công ty 584 bằng phương án cắt điện (khu vực tầng hầm, văn phòng Công ty 584).
Thời gian cắt điện từ 18 giờ ngày 6-8 cho đến khi BQL nhận được phí quản lý.
Trao đổi trong ngày 7-8, một thành viên BQT chung cư 584 cho biết cuối giờ chiều cùng ngày điện ở khu vực tầng hầm và văn phòng Công ty 584 vẫn chưa được bật trở lại.
Đến chiều ngày 7-8, điện vẫn chưa được bật trở lại

Đến chiều 7-8, điện vẫn chưa được bật trở lại.

Theo người này, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý tầng hầm đã mời điện lực sang làm việc "nhưng chúng tôi làm theo đúng quy định của pháp luật. BQL đã thực hiện theo đúng Thông tư 02 mới nhất của Bộ Xây dựng và Luật Nhà ở năm 2014 . Cụ thể, nếu như một đơn vị hoặc cá nhân nào đó mà không nộp lệ phí quản lý thì BQL có quyền cắt điện, cắt nước thông qua UBND quận và dưới sự hỗ trợ của điện lực” - người này nói.
Trước khi cắt điện, cắt nước, BQL chung cư đã có đề xuất đến UBND quận Tân Phú cũng như UBND phường, điện lực và nhận được sự hỗ trợ.
Chủ đầu tư liên tục nợ phí quản lý
Theo đại diện BQT, chủ đầu tư chung cư 584 đã 27 tháng nay không nộp lệ phí quản lý và gần đây nhất là từ 20-5 đến nay khi Công ty Song Ngọc vào tiếp quản quản lý chung cư dù nhiều lần đưa giấy đòi phí quản lý mà chủ đầu tư đang nợ nhưng không được chi trả hay phản hồi.
Tầng hầm để xe đã được cắt điện trong việc chế tài chủ đầu tư chung cư

Tầng hầm để xe đã được cắt điện trong việc chế tài chủ đầu tư chung cư.

Sau khi BQL cắt điện, sáng cùng ngày, UBND phường đã mời các bên liên quan đến làm việc, tuy nhiên do là Chủ nhật nên năm thành viên BQT chung cư vắng mặt, không thể tham dự cuộc họp.

Nhiều người dân tỏ ra đồng tình với việc chế tài chủ đầu tư của BQL chung cư

Nhiều người dân tỏ ra đồng tình với việc chế tài chủ đầu tư của BQL chung cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm