Bàn giao thuyền viên tàu cá bị đâm chìm ​

Theo đó,  hồi 3 giờ 55 phút  ngày 22-1, trực ban Trung tâm nhận được thông tin từ đại diện chủ tàu cá BV 7804 TS là ông Nguyễn Phú (47 tuổi, ngụ phường 3, TP.Vũng Tàu) trình báo: Tàu  BV 7804 TS, trên tàu có chín thuyền viên đang trên đường hành trình về Vũng Tàu, khi đến vị trí cách Vũng Tàu  khoảng 44 hải lý về phía Nam Tây Nam (trên vùng biển tỉnh Trà Vinh) thì xảy ra đâm va với một tàu biển chưa rõ số hiệu. Sau đó tàu cá bị phá nước chìm dần. Các thuyền viên phải nhảy xuống biển, dùng các dụng cụ tự có trên tàu để chờ tàu cứu hộ.

Sau khi tiếp nhận thông tin tai nạn, Trung tâm III đã đề nghị Đài thông tin duyên hải TP.HCM phát báo cứu nạn khẩn cấp để thông báo, huy động các phương tiện đang đánh bắt quanh khu vực được biết, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn trên biển.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối Hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 413 từ Vũng Tàu rời cầu cảng đi cứu nạn khẩn cấp.

Đến sáng, tàu SAR 413 đã hoàn tất việc tiếp nhận, chăm sóc y tế ban đầu và đưa các thuyền viên bị nạn. Các thuyền viên sức khỏe và tâm lý đã dần ổn định. Ba thuyền viên được cử ở lại trên một tàu khác để xác định vị trí tàu chìm, sắp tới tiến hành trục vớt. Số còn lại được tàu SAR đưa về đất liền.

Có mặt tại buổi lễ bàn giao các thuyền viên cho chủ tàu vào chiều 22-1,  lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Trung tâm III và các mạnh thường quân đã trao tặng quà và động viên các thuyền viên gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm