Bàn giao 512 căn hộ tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thành Lập, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng và bàn giao thêm các căn hộ trong tổng số 1.844 căn tại phường An Phú – Bình Khánh, quận 2 để phục vụ cho người dân bị di dời giải tỏa ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bàn giao 512 căn hộ tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm ảnh 1

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM tặng quà cho các hộ dân nhận nhà mới ở khu tái định cư. Ảnh: M.Thảo

Phát biểu tại biểu lễ ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP cho biết Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đã ký kết và thực hiện dự án 1.844 căn hộ phục vụ tái định cư này theo phương thức mới là xã hội hóa đầu tư. Phương thức này không dùng vốn ngân sách mà huy động vốn doanh nghiệp để thực hiện sau đó nhà nước thanh toán bằng quỹ đất ở khu vực khác cho doanh nghiệp. Đây là dự án tái định cư đầu tiên có sự hợp tác giữa thành phố với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Bàn giao 512 căn hộ tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm ảnh 2

Khu nhà ở tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: M.Thảo

Mỗi căn hộ thuộc lô N được thiết kế theo hai loại  căn hộ một phòng ngủ (46.9m2) căn hộ hai phòng ngủ (60.9m2). Tất cả các đối tượng thuộc khu vực bị di dời giải tỏa trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm được bốc thăm và sở hữu một trong 512 căn hộ lô N. Nhà nước áp dụng phương thức thanh toán căn hộ người dân trả một lần hoặc trả góp trong vòng 10 năm.

Sau buổi lễ, UBND quận 2 là đơn vị chịu trách nhiệm bố trí tái định cư. Hộ dân có tên trong danh sách sở hữu nhà tại 512 căn hộ lô N được dọn vào ở ngay và Công ty TNHH Công ích quận 2 sẽ tiếp nhận và quản lý.

B. NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm