Ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng nhiệm kỳ sau có 35 người mới

Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 23 diễn ra ngày 2-10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có những chia sẻ về công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội XXII của TP.

Ông Nghĩa khẳng định: Tôi hoàn toàn tự tin về cách làm của Ban Thường vụ vừa rồi. Chính cách làm của chúng ta nên bây giờ dư luận bên ngoài rất hạn chế câu chuyện xì xầm, vì chúng ta minh bạch.

“Thậm chí bây giờ có người biết bí thư là ai, chủ tịch là ai, vì chúng ta công khai hết, tất nhiên là còn chờ đại hội nữa thôi” – ông Nghĩa nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: QD

Theo ông Nghĩa, đến hiện tại, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã bổ sung 18 người mới. Ban Thường vụ bổ sung tám người mới.

Nhiệm kỳ sau so với nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng có tổng cộng 35 người mới trên tổng số 51 người. “Tức là chúng ta trẻ hóa liên tục, bổ sung liên tục” – ông Nghĩa cho hay.

Về Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ sau, ông Nghĩa cho hay sau khi ông Nguyễn Nho Trung (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) xin không tham gia tái cử cấp ủy, sẽ chỉ còn lại hai người cũ.

“Chắc chắn những người được chọn và lọt vào Ban Chấp hành tới đây cũng rất tự hào. Thứ nhất là phải tôn trọng mọi người, không áp đặt. Tin tưởng mọi người thì chúng ta mới có được kết quả như vừa rồi và Ban Tổ chức Trung ương đánh giá rất cao” – ông Nghĩa chia sẻ.

Ông Nghĩa nhắn nhủ những người mới tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hoàn toàn tự tin, hiên ngang ngồi vào vị trí thực hiện nhiệm vụ. Không phải rúm ró nhìn ai cả vì ai cũng xứng đáng.

“Đến giờ phút này tôi chẳng lo gì về phiếu bầu cả. Vì trong danh sách 58 đồng chí mà bầu 51 thì đồng chí nào cũng được, đều xứng đáng cả bởi vì chúng ta chọn như thế. Bây giờ chỉ còn phụ thuộc vào uy tín của các đồng chí trước đại hội thôi” – Bí thư Đà Nẵng nói.

Cũng theo ông Nghĩa, đã bắt đầu có một số người lăn tăn về việc Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án thế nào. Quan điểm của Ban Thường vụ mới so với Ban Thường vụ cũ ra sao?

“Cố gắng làm sao cách thức, cách giám sát phải minh bạch, tránh chủ quan của một ai đó” – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Sau cùng, ông Nghĩa bày tỏ mong muốn tập thể Ban Chấp hành luôn giữ được trách nhiệm của mình. Còn một ngày cũng phải làm tốt và phải để lại cho những người tiếp theo một bài học nhất định.

“Chứ đừng để người ta mong đại hội cho ông kia khuất mắt đi thì thôi, chán lắm” - Bí thư Đà Nẵng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm