Ban Bí thư cách chức cựu chủ tịch Petrolimex

Theo Văn phòng Trung ương Đảng, ngày 5-11, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật các vi phạm ở Petrolimex.

Cụ thể, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Ngọc Bảo bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng. Ban Bí thư đánh giá vi phạm, khuyết điểm của ông Bùi Ngọc Bảo là rất nghiêm trọng, cần được xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định.

Theo Ban Bí thư, ông Bảo và một số cá nhân khác với cương vị của mình đã có vi phạm, khuyết điểm, gây thiệt hại lớn tiền của Nhà nước, giảm hiệu quả kinh doanh của Petrolimex, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Petrolimex.

Ông Bùi Ngọc Bảo, cựu Chủ tịch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015, 2015 -2020 và đảm nhận vị trí người quản lý đứng đầu Petrolimex, ông Bảo chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT tập đoàn. Ông Bảo đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, không có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm.

Ông cũng là người trực tiếp ký hầu hết các văn bản liên quan đến vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT về công tác cán bộ; về bảo toàn, phát triển vốn; về cổ phần hóa, tái cơ cấu vốn và thoái vốn nhà nước; về quản lý, sử dụng đất đai; về đầu tư các dự án.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã công bố thông tin về công tác kiểm tra Đảng tại Petrolimex. UBKT cũng đã đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật với ông Bảo. Đồng thời, UBKT tiến hành kỷ luật một số cá nhân khác như cách tất cả chức vụ trong Đảng với ông Nguyễn Quang Tuấn - nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Petrolimex Singapore; cảnh cáo ông Trần Văn Thịnh - nguyên tổng giám đốc Petrolimex; khiển trách ông Trần Minh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy và Nguyễn Thanh Sơn - Phó tổng giám đốc Petrolimex.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm