Bãi miễn chức chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan

Tham dự phiên họp này có đoàn công tác của Huyện ủy do ông Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức dẫn đầu. Thành viên đoàn công tác có ông Lê Văn Sơn, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy và ông Lê Chí Hòa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

Bãi miễn chức chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Lan, người vừa bị bãi miễn chức vụ chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm vào sáng nay, 13-12.

Một cán bộ lãnh đạo trong đoàn công tác của Huyện ủy Mỹ Đức cho biết trong quá trình tiến hành quy trình bãi miễn chức chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan đã có nhiều người dân xã Đồng Tâm đến tập trung tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đồng Tâm. 
Theo thông tin của chúng tôi ghi nhận được, đến trưa cùng ngày vẫn còn rất nhiều người dân Đồng Tâm tập trung tại khu vực trụ sở UBND xã Đồng Tâm. Một người dân ở đây cho biết nguyên nhân người dân kéo đến trụ sở xã là muốn nghe lý do bãi miễn chức vụ chủ tịch HĐND của bà Nguyễn Thị Lan, người được nhân dân xã Đồng Tâm bầu ra. Người dân này cũng cho biết hiện lực lượng công an cũng có mặt tại khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự.
Tại phiên họp, tờ trình về việc đề nghị bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm, khóa XIX (nhiệm kỳ 2016-2021) của Thường trực HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Lan đã được trình bày và biểu quyết thông qua. Lý do bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Lan là do Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức đã có Quyết định số 403 – QĐ/HU ngày 17-10-2017 về việc thi hành kỷ luật đối với bà Lan.

Bãi miễn chức chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan ảnh 2
Người dân Đồng Tâm tập trung trước trụ sở UBND-HĐND xã Đồng Tâm sáng 13-12-2017. Ảnh: TP

Trước đó, như Pháp Luật TPHCMđã thông tin (trong số báo ngày 21-10), vào ngày 19-10-2017, Huyện ủy Mỹ Đức đã có thông báo kết luận kiểm điểm đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân liên quan do để xảy ra điểm nóng Đồng Tâm. Trong sáu cá nhân thuộc Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm bị kỷ luật có bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm. Bà Lan bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng do để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, đặc biệt là vụ việc 38 cán bộ, chiến sĩ bị người dân giữ tại thôn Hoành vào ngày 15-4-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm