Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ hành xử giang hồ

Theo cáo trạng, đầu năm 2011, Bấc ký hợp đồng với chị Nguyễn Thị Minh, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hồng Lĩnh (Ninh Bình) về việc thuê một số xe ôtô để Bấc vận chuyển đất đá tại một doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ninh. Công ty của Bấc đã đặt cọc cho doanh nghiệp của chị Minh số tiền 85 triệu đồng để đảm bảo cho việc thực hiện hợp đồng.

Đến hẹn, do công ty của Bấc không tập kết đủ xe nên không được đối tác ở Quảng Ninh bàn giao mặt bằng. Vì vậy, Bấc đòi chị Minh tiền đặt cọc và tự ý phạt chị Minh hơn 100 triệu đồng nhưng chị Minh không đồng ý. Bức xúc vì việc này, Bấc nảy sinh ý định cưỡng ép chị Minh phải trả tiền đặt cọc và tiền phạt. Biết Định là đối tượng có "máu mặt" nên Bấc nhờ Định đòi tiền hộ. Để hợp lý việc nhờ Định, Bấc soạn thảo một "giấy ủy quyền" cho Định. Định rủ Viển đi đòi nợ cùng.

Vào nhà chị Minh, Viển đưa giấy ủy quyền của Bấc cho chị Minh xem. Chị Minh giải thích mình không sai. Nhưng Viển và Định to tiếng quát nạt chị Minh và dùng nhiều lời lẽ giang hồ uy hiếp chị Minh. Mục đích của Định và Viển để chị Minh sợ mất uy tín với hàng xóm mà phải trả tiền cho bọn Viển. Lo sợ bị Định và Viển đánh, chị Minh buộc phải đưa cho họ số tiền 100 triệu đồng. Cơ quan Công an đã phát hiện và bắt quả tang sự vụ này.       

HĐXX tuyên phạt bị cáo Định 3 năm tù giam. Bị cáo Viển bị phạt 20 tháng tù. Bị cáo Bấc bị phạt 15 tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản. Vụ án đã kết thúc. Đối tượng phạm tội đã phải nhận hình phạt xứng với tội danh. Nhưng nhìn từ vụ án này, mỗi người hãy lấy đó làm bài học kinh nghiệm. Đừng bao giờ hành xử theo kiểu giang hồ để phải nhận lấy hậu quả đáng tiếc.

 
Theo Nguyễn Hưng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm