Bác thông tin có chuyến bay từ Vũ Hán đến Tân Sơn Nhất

Ngày 26-1, một số trang thông tin vẫn cập nhật những chuyến bay đi/đến TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Đặc biệt, trong đó có chuyến bay CZ8317 của hãng hàng không China Southern Airlines từ Vũ Hán đến Tân Sơn Nhất lúc 21 giờ 40 cùng ngày. Thông tin này lập tức được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, gây lo lắng cho người dân.

Một số trang thông tin chậm cập nhật gây ra tình trạng lo lắng cho nhiều người.

Trao đổi với PLO về thông tin trên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định hiện TP Vũ Hán đóng cửa sân bay. Trong đó, hãng China Southern Airlines hủy toàn bộ chuyến bay từ thành phố này. “Thông tin về chuyến bay của hãng này đến Tân Sơn Nhất hoàn toàn không chính xác” - ông Thắng cho hay.

Về bốn chuyến bay của hãng hàng không VietJet (từ ngày 24 đến 27-1) đi TP Vũ Hán, ông Thắng cho biết việc vận chuyển hành khách Trung Quốc từ Việt Nam về TP Vũ Hán theo đề nghị của Trung Quốc.

Hành khách trên các chuyến bay này được kiểm tra y tế, đảm bảo không có các dấu hiệu sức khỏe bất thường. “Đây là chuyến bay hỗ trợ hành khách quay trở lại Vũ Hán và không chở khách tới Việt Nam… Hiện TP Vũ Hán không chở bất kỳ hành khách nào ra ngoài, chỉ chấp nhận duy nhất bốn chuyến bay chở khách về Trung Quốc của VietJet” - Cục trưởng Cục Hàng không khẳng định.

Đối với các chuyến bay của VietJet, Cục Hàng không cho biết đều được thực hiện theo khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo đó, hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Máy bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đã ký ban hành chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ giấy phép bay đã cấp, đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán (Trung Quốc)…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.